หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยชื่อดังร้องโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเมืองพัทยาสร้างปัญหาถมดินติดสร้างมลพิษฝุ่น เสียงหวั่นกำแพงพังทับ

วิทยาลัยชื่อดังร้องโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเมืองพัทยาสร้างปัญหาถมดินติดสร้างมลพิษฝุ่น เสียงหวั่นกำแพงพังทับ

161
0
แบ่งปัน

                วันนี้ ( 23 ม.ค. )ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในวิทยาลัยดุสิตพัทยาธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนสุขุมวิท บริเวณซอยโพธิสาร ถึงคลองนาเกลือ  ระยะที่ 2 สร้างปัญหาให้กับนักศึกษาภายในวิทยาลัย ทั้งเรื่องฝุ่นละออง เรื่องเสียง และกองทรายที่ผู้รับเหมานำมากองสูงข้างกำแพง หวั่นทรายสไลน์จนทำให้กำแพงพังมาทับรถยนต์ที่จอดบริเวณกำแพง

              จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า โครงการดังกล่าวเป็นของเมืองพัทยา ซึ่งผู้รับเหมาโครงการนำทรายที่ขุดขึ้นมากองไว้บริเวณกำแพงวิทยา จนสามารถมองเห็นว่ากำแพงเริ่มจะเอียง  รวมทั้งฝุ่นที่เกิดจากการตักทรายของรถแม็คโคร รวมทั้งการกระแทกของกระบะบรรทุกทรายของรถบรรทุก เกิดทำให้เสียงดัง  

             ด้าน อาจารย์รัศมี นิชำนาญ  อาจารย์ฝ่ายบุคคลของวิทยาลัยดุสิตพัทยาธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงหลังจะมีผลกระทบจากฝุ่นละออง ซึ่งปัจจุบันได้กองสูงขึ้น เวลาตักจะเกิดฝุ่นฟุ้งกระจายเข้ามาในสถาบัน ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มนำกองดินชิดกำแพงของเรามากขึ้น เรามองจะเห็นได้ว่ากำแพงเริ่มเอียง เรากลัวฐานมันจะทรุดทำให้กำแพงล้มมาใส่รถยนต์ที่จอดอยู่

        เรื่องฝุ่นละอองเราได้รับความเดือดร้อนประมาณ 2-3 เดือน เคยร้อนไปยัง 1337 ของเมืองพัทยาและทางเมืองพัทยาก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบเลย  ส่วนผู้รับเหมานั้นเคยเข้าไปคุยเกี่ยวกับเรื่องเสียง เพราะนักเรียนเรียนไม่ได้ ตอนนั้นก็เงียบหายไปพักหนึ่ง

        อาจารย์รัศมี นิชำนาญ  ฝ่ายบุคคล ยังฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาแก้ไขเรื่องฝุ่น เรื่องเสียง ส่วนเรื่องกำแพงก็ต้องมาคุยกันว่าจะดำเนินการอย่างไร