หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สมาคมเรือท้องถิ่นพัทยายื่นหนังสือขอผ่อนผันในการจอดเรือรับนักท่องเที่ยวตามชายหาด

สมาคมเรือท้องถิ่นพัทยายื่นหนังสือขอผ่อนผันในการจอดเรือรับนักท่องเที่ยวตามชายหาด

145
0
แบ่งปัน

      ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา  และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมหารือ หาแนวทาง หลังจากที่ นายศรัทธา เอกสมัย นายกสมาคมเรือท้องถิ่นพัทยา พร้อมกับตัวแทนสมาคม หากเจ้าหน้าที่ไม่ให้จอดเรือรับส่งนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยา ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566

    เนื่องด้วยปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเมืองพัทยามากขึ้น ทำให้การจราจรบริเวณชายหาดพัทยาติดขัด ไม่ว่าจะเป็นรถทัวร์จากบริษัทต่างๆที่พานักท่องเที่ยวมาขึ้นเรือบบริเวณชายหาดเพื่อไปท่องเที่ยวเกาะล้าน  ส่งผลให้การจราจรติดขัด และในที่ประชุมมีมติไม่ให้จอดรถบริเวณฝั่งขวา รวมไปถึงเรือสปีทโบ๊ท บริเวณชายหาดพัทยา ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 จึงทำให้ผู้ประกอบการเรือท้องถิ่นได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถจอดรับ ส่ง นักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวได้

   นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาไม่มีอำนาจที่จะอนุญาตให้จอดเรือสปีทโบ๊ทบริเวณชายหาดพัทยา ซึ่งอำนาจดังกล่าวเป็นของทางกรมเจ้าท่าสำนักงานพัทยา หลังผู้ประกอบการเรือท้องถิ่นได้รับความเดือดร้อนจึงเข้ามาขอความช่วยเหลือจากทางเมืองพัทยา โดยทางเมืองพัทยาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการช่วยเหลือ โดยทางเมืองพัทยาได้พูดคุย หารือ พร้อมกับแนะนำให้ผู้ประกอบการเรือท้องถิ่นให้ไปดำเนินการหารือกับกรมเจ้าท่า สาขาพัทยา เนื่องจากบริเวณทะเลที่มีเรือสปีทโบ๊ทจอดเป็นอำนาจหน้าที่โดยตรงของทางกรมเจ้าท่าเท่านั้น

     โดยที่ผ่านมานั้นสมัค คสช ได้มีการจัดระเบียบในการขึ้นลงเรือของนักท่องเที่ยวต้องขึ้นลงที่สะพานแหลมบาลีฮายแต่ก็ประสบปัญหาในเรื่องความแออัดของนักท่องเที่ยวรวมถึงการเดินทางไปเที่ยวทำให้เกิดความล่าช้าจนต้องยกเลิกไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323