หน้าแรก Uncategorized ตำรวจ ปกครองคุมเข้มสถานบันเทิง ช่วงเทศกาลปีใหม่

ตำรวจ ปกครองคุมเข้มสถานบันเทิง ช่วงเทศกาลปีใหม่

146
0
แบ่งปัน

               เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 26 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยาพ.ต.ต.ปกรณ์ หมื่นสีเขียว สวป.สภ.เมืองพัทยาพ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ลงตรวจเข้มสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา เน้นย้ำในเรื่องมาตรการ 5 ปลอด 1.ปลอดเด็ก 2.ปลอดยาเสพติด 3.ปลอดอาวุธ 4.ปลอดค้ามนุษย์5.ปลอดภัย และการใช้ดอกไม้เพลิง ในการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ รวมไปถึงอุปกรณ์ดับเพลิงเส้นทางหนีไฟด้วย

                โดยจากการตรวจสอบพบว่าทุกร้านมีมาตรการที่เข้มงวดในการตรวจสอบนักท่องเที่ยวในเบื้องต้นอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องของอุปกรณ์ดับเพลิง และเส้นทางการหนีไฟ นั้นยังมีบางร้านที่ไม่มีป้ายเตือนแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจน และอุปกรณ์ในการดับเพลิงยังไม่เพียงพอ จึงสั่งการให้เร่งแก้ใข หากพบว่าไม่มีการแก้ใขให้ถูกต้อง ก็จะต้องเสนอปิดให้บริการไปก่อนจนกว่าจะพร้อมจึงจะเปิดให้บริการได้ตามปกติ

               ทั้งนี้เพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาใช้บริการ เชื่อว่าจะต้องมีปริมาณที่มากขึ้นกว่าปกติ รวมไปถึงทางภาครัฐได้ขยับเวลาให้เฉลิมฉลองได้ถึง 6 โมงเช้า ซึ่งเป็นเวลาที่ยาวนานกว่าเดิม ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องนำกำลังออกตรวจเข้มก่อน และในห่วงเวลาของการเฉลิมฉลองด้วย