หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ผู้การชลบุรี  รับมอบตัว หนุ่มใส่เสื้อกั๊กกรมปกครอง พร้อมกับพวก ทำร้ายร่างกาย-ปล้นทรัพย์ ให้การ ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แค่ไปช่วยเพื่อนมีปัญหากับเด็กเจ้าถิ่นย่านนาเกลือ

 ผู้การชลบุรี  รับมอบตัว หนุ่มใส่เสื้อกั๊กกรมปกครอง พร้อมกับพวก ทำร้ายร่างกาย-ปล้นทรัพย์ ให้การ ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แค่ไปช่วยเพื่อนมีปัญหากับเด็กเจ้าถิ่นย่านนาเกลือ

194
0
แบ่งปัน

จากกรณี นายประสิทธิ์ สุราประเสริฐ อายุ 37 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางละมุง ว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ สวมเสื้อกั๊กกรมฝ่ายปกครอง บุกเข้ามาที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในย่านชุมชนป่าช้าจีน ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมใช้อาวุธทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และตามร่างกาย จนมีอาการถ่ายเป็นเลือด ก่อนจะเอาเงินสด 8,000 บาทไป เมื่อกลางดึกของวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา

          ต่อมา วันที่ 11 ก.พ.66 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง และชุดสืบสวน ได้ร่วมกันสืบสวนติดตาม จนสามารถจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายรุ่งโรจน์ (ขอสงวนนามสกุล) นายปิยะ (ขอสงวนนามสกุล) และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ในข้อกล่าวหา “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อให้พ้นในการจับกุม” ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชน จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย นอกจากนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุ ยังหลบหนีอีก 1 คน โดยเป็นบุคคลสำคัญของคดี ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่า สวมเสื้อกั๊กกรมการฝ่ายปกครอง ร่วมลงมือก่อเหตุด้วย ตำรวจจึงทำการรวบรวมหลักฐาน พร้อมทั้งขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ ทราบชื่อต่อ นายอติชาต สุคนธมาลี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/21 หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

         ล่าสุด 12.00 น. ( 23 ก.พ.66  )  พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมายัง สภ.หนองปรือ เพื่อรับมอบตัว นายอติชาต สุคนธมาลี หรืออามีน เป็น จนท.อปพร.ของเทศบาลเมืองหนองปรือ และ เป็น อาสารักษาดินแดนของอำเภอบางละมุง ( ชุดสำรอง ) ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้ โดยเจ้าตัวไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งขณะเข้ามอบตัว มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา โดยระบุเพียงว่า “ไม่ได้ร่วมทำร้ายและปล้นทรัพย์ผู้เสียหาย แต่ในวันเกิดเหตุ อยู่ในเหตุการณ์จริง เพียงไปช่วยเพื่อนเคลียร์ปัญหากับเด็กนาเกลือ เรื่องรถจักรยานยนต์” ก่อนจะถูกส่งตัวไป สภ.บางละมุง ท้องที่ที่เกิดเหตุทันที เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

           นางสาวเมย์ นามสมมุติ อายุ 25 ปี ภรรยาของผู้ต้องหารายนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากสามีตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายร่วมก่อเหตุในคดีนี้ ก็ได้หลบหนีไปอยู่ต่างจังหวัด นานกว่า 15 วัน ก่อนจะติดต่อกลับมาหาครอบครัว พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนร่วมลงมือทำร้ายผู้เสียหาย โดยวันเกิดเหตุ เดินทางไปเป็นเพื่อน กับ เพื่อนๆกลุ่มรุ่นน้อง เพื่อไปเคลียร์ปัญหาเรื่องรถจักรยานยนต์ จนเกิดปัญหาบานปลาย โดยไม่ได้ร่วมลงมือทำร้ายผู้เสียหายแต่อย่างใด ส่วนที่ใส่เสื้อกั๊กกรมการปกครองไปก่อเหตุ เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งไปร่วมงานกับผู้ใหญ่ หลังจากเลิกงาน ก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อน แล้วก็เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุทันที โดยไม่ทันจะถอดเสื้อกั๊กออก หลังเกิดเหตุ ด้วยความกลัว จึงหนีไปอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัด หลังจาก ครอบครัวได้รับฟังเรื่องราวต่างๆ จึงบอกให้สามีกลับมามอบตัวสู้คดี และ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อกับคดีปล้นในครั้งนี้ ก่อนจะประสานผู้ใหญ่ในพื้นที่ เข้ามอบตัวสู้คดีดังกล่าว

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323