หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจพัทยาเข้ม ตรวจสถานบันเทิง เจอปล่อยเด็กเข้าใช้บริการ

ตำรวจพัทยาเข้ม ตรวจสถานบันเทิง เจอปล่อยเด็กเข้าใช้บริการ

113
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา ปล่อยแถวนำกำลังออกตรวจเข้ม สถานบริการและสถานบันเทิง ในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องปราม ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ห้ามมิให้มีเยาวชนอายุต่ำเข้าใช้บริการ ห้ามมีอาวุธปืนและยาเสพติด โดยเด็ดขาด


โดยได้ทำการสุ่มตรวจสถานบันเทิง พบว่าที่ร้านแอเรีย 39 ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสาม มีคนเข้าใช้บริการจำนวนกว่า 100 คน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลง เปิดไฟ แล้วตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของนักดื่มทั้งหมด พบว่ามีหนึ่งรายเป็นผู้หญิงอายุเพียง 19 ปีเท่านั้น โดยทางร้านให้การอ้างว่าเด็กคนดังกล่าวใช้บัตรประชาชนปลอมถ่ายรูปนำมาแสดง กับพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้าน จึงได้ปล่อยให้เข้ามา


เบื้องต้นพ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้เชิญตัวผู้ที่รับเป็นคนดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ใช้บริการ


อย่างไรก็ตามยังฝากประชาสัมพันธ์เตือนผู้ประกอบการสถานบริการสถานบันเทิง ทุกร้านที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ว่าทางเจ้าหน้าที่จะสุ่มตรวจสอบ หากพบว่ามีการกระทำผิด จะจับกุมดำเนินคดีโดยไม่มีข้อยกเว้นใดใดทั้งสิ้น