หน้าแรก Uncategorized เฒ่าเนเธอร์แลนด์ตายขึ้นอืดในห้องพักที่คอมีรูคลายถูกของมีคม เจ้าหน้าที่นำศพส่งตรวจนิติิเวช

เฒ่าเนเธอร์แลนด์ตายขึ้นอืดในห้องพักที่คอมีรูคลายถูกของมีคม เจ้าหน้าที่นำศพส่งตรวจนิติิเวช

281
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ. ชานนท์ เกษรบัว ร้อยเวร สอบสวน สภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งพบชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในห้องพักคอนโด Grande Caribbean เลขที่ 823/58 ม.12 ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถนนทัพยา หลังรับแจ้งพร้อมมูลนิธิสว่างบริบูรณ์รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุตรวจสอบภายในคอนโดดังกล่าวชั้น 4 ห้อง 406 อาคารสูง 8 ชั้น ภายในห้องรับแขกมีแก้วสองใบวางที่โต๊ะกินข้าวพร้อมมีดครัววางอยู่โดยไม่พบร่องรอยของการรื้อค้นตรวจสอบในห้องนอนพบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณหน้าประตู้ห้องลักษณะหันเข้าห้องน้ำ ขายื่นออกมาหน้าประตู้ไม่สวมใส่เสื้อผ้าที่พื้นมีเลือดไหลนองพื้นสภาพศพขึ้นอืดเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ด้านเจ้าหน้าที่จึงพลิกศพหงายขึ้นพบว่าที่บริเวณคอหอยมีรูคลายถูกของมีคมแทงตรวจสอบบนที่นอนพบว่ามีเกะไม้วางอยู่ด้านในมีขวดโซดา 2 ขวดแก้ว 1 ใบปากา 1 อันสายชาต สายหูฟังและฟันปลอม 2 อัน ที่เปิดขวดไวน์ บริเวณโต๊ะหัวนอนมีขวดโซดาจำนวนวางเกลื่อนพื้นขวดโค้กแบบพลาสติก สมุดโน๊ตพร้อมปากาสีดำ ด้านเจ้าหน้าที่จึงเก็บของมีค่าทั้งหมดรักษาไว้ที่สภ.เมืองพัทยาก่อนทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือMr.Ronald Paul Pijiman อายุ 72 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์

สอบถามถามพนักงานรปภ.ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าที่บริเวณชั้นที่ 4 มีกลิ่นเหม็นเน่าจึงได้ไปตรวจสอบโดยไล่กลิ่นไปแต่ก็ไม่พบหนูแต่กลิ่นลอยออกมาจากห้องผู้ตายจึงได้พยายามจะเข้าไปตรวจสอบแต่ห้องล็อคจึงได้ขอกุญแจสำรองเปิดเข้าพบมีคนเสียชีวิตก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ตายเดินเข้าห้องพักตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลา 10 โมงเช้าหลังจากนั้นก็ไม่ออกมาจากห้องพักอีกจนมาทราบว่าเสียชีวิตอยู่ในห้องพักดังกล่าวส่วนรูที่พบบริเวณลำคอนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าถูกของมีคมแทงหรือเป็นรูที่เกิดจากการรักษาของทางแพทย์ อย่างไรก็ตามจึงให้เข้าหน่วย พิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมในที่เกิดเหตุพร้อม พร้อมทั้งส่งศพไปทำการพิสูจน์ก่อนว่ารูที่คอมาจาการรักษาหรือถูกแทงอย่างไรก็ต้องรอการพิสูจน์ทราบเพื่อสรุปสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป