หน้าแรก Uncategorized นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ยกระดับความเป็นอยู่กำลังพล

นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ยกระดับความเป็นอยู่กำลังพล

226
0
แบ่งปัน

   นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เปิดโครงการ “Goods for Good Life” ยกระดับความเป็นอยู่กำลังพล ในกองเรือฟริเกตที่ 2

                คุณกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมอบรม โครงการ “Goods for Good Life”(GGL) ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ ให้แก่กำลังพลเรือ ในกองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ รวมกลุ่มกันใชัเวลาว่างให้เกิดประโยชน์หลังเลิกงาน มาทำกิจกรรมอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตกำลังพลอย่างยั่งยืน โดยนำกำลังพลประจำเรือที่มีรายได้น้อย (มีเงินเดือนรายรับสุทธิ คงเหลือไม่เกิน 10,000 บาท) เข้ารับการอบรม จำนวน 70 นาย ณ ห้องพรมฟ้า สโมสรกรมอู่ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

                โดยต่อยอดจาก โครงการ Good Home Good Health มาเป็นโครงการ Better Home Better Health ในปีงบประมาณ 2567 เพื่อดูแลกำลังพลและครอบครัวแบบองค์รวม เป็นต้นแบบให้แก่หน่วยต่างๆ ในกองทัพเรือ ได้นำไปปฏิบัติตามสำหรับ โครงการ “Goods for Good Life” ที่กองเรือฟริเกตที่ 2 โดยเรือหลวงเจ้าพระยา ได้ริเริ่มขึ้นมานี้ เป็นโครงการที่ตอบสนองตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ ในการดูแลคุณภาพชีวิตของกำลังพลและครอบครัวส่งเสริมเพิ่มรายได้ และรวมกลุ่มกันใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ในการทำผลิตภัณฑ์ที่มีตลาดรองรับ ได้แก่ ร้านภัณฑุปกรณ์กองเรือยุทธการ และร้านค้าต่างๆ ของสมาคมภริยาทหารเรือ ในการวางจำหน่าย โดยสมาคมภริยาทหารเรือ ได้สนับสนุนงบประมาณในเบื้องต้น จำนวน 50,000 บาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน สำหรับจัดซื้ออุปกรณ์และวัตถุดิบในการทำผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ตุ๊กตาทหารเรือเรซิ่น สมอเรือเรซิ่น พังงาเรือเรซิ่น และที่คาดผมสตรี ซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตตามความต้องการของร้านค้า

                 โดยได้รับการสนับสนุนนักออกแบบผลิตภัณฑ์จากจังหวัดชลบุรี มาออกแบบผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของร้านค้าต่างๆ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนนักออกแบบ จากศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 9 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มาให้คำแนะนำในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม การจับคู่สี กราฟิกให้เหมาะสมกับเทรนด์และตลาดในปัจจุบัน