หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รร.ธัมมสิริศึกษาสัตหีบเปิดอบ STEAM Education ให้ครูนำความรู้ไปพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน

รร.ธัมมสิริศึกษาสัตหีบเปิดอบ STEAM Education ให้ครูนำความรู้ไปพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน

96
0
แบ่งปัน

วันนี้ 11 มี.ค.67 ที่ห้องประชุมวรเวทมุนี โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ภุมรินทร์ สมนวล ผู้อำนวยการ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ พร้อมด้วย อาจารย์ อารีย์  คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิด การอบรม บุคลากรทางการศึกษา ในเรื่อง STEAM Education โดยมี อาจารย์ ไพโรจน์ ผาสุวรรณ์ และคณะจากสถาบันพัฒนาคุณภาพชีวิตวิชาการ (พว.)ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในวันนี้

การพัฒนามนุษย์เป็นสิ่งจำเป็นต่อการพัฒนาประเทศซึ่งวิธีการ พัฒนามนุษย์ เพื่อให้มีทักษะที่ยั่งยืน เพื่อการดำรงชีวิตในอนาตคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี นั้นคือ พัฒนาการศึกษา เพราะการศึกษาป็นการสร้างศักยภาพของบุคคลให้มีคุณภาพในการพัฒนาประเทศต่อไป แนววทางการศึกษาที่จะหมาะสมกับโลกปัจจุบันและโลกอนาคต ที่กำลังเป็นที่สนใจทั้งประเทศรัฐอเมริกา อังกฤษ สิงคโปร์ และประเทศไทย คือการศึกษาแบบ STEM ซึ่งเริ่มที่สหรัฐอเมริกาแห่งแรกเป็นการ การพัฒนาการสอนแบบบูรณากในกลุ่ม วิทยาศาสตร์ ทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์เข้าด้วยกัน ซึ่งเริ่มสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงในมหาวิทยาลัย ต่อมามีแนวคิดการศึกษาต่อยอดจาก STEA โดยนำเอาศิลปะ ART เพื่อช่วยเสริมความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจความสุขในการเรียนรู้สู่การเติบโตอย่างสมดุล

โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ มีเป้าหมายในการพัฒนาผู้เรียนแบบบูรณาการ และมีความสฒนาการศึกษาโดยใช้ STEAM เป็นเครื่องมือในการพัฒนาทักษะของผู้เรียน จึงได้ขอความร่วมมือจากสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.) จัดหาวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อจัดการอบรมให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง การจัดอบรมในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ 2ประการ คือ. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจการจัดการศึกษาโดยใช้ STEAMเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323