หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม หนุ่มไทยใหญ่ต่อยประตูกระจกวิ่งผ่ากองเพลิง ดับไฟไหม้บ้านตัวเอง โชคดีเจ็บเล็กน้อย

หนุ่มไทยใหญ่ต่อยประตูกระจกวิ่งผ่ากองเพลิง ดับไฟไหม้บ้านตัวเอง โชคดีเจ็บเล็กน้อย

185
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 04.10 น.วันที่ 15 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิด ในหมู่บ้านเจริญสุข เลขที่ 5/44 ม.6 ซอยหนองเกตุน้อย ต. หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งกำลังอาสาสมัคร ด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รีบไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลังพบชาวบ้านระแวกใกล้เคียง ออกมาช่วย ใช้สายยางฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้ภายในบ้าน จนสามารถดับไฟได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงใช่น้ำฉีดหล่อเลี้ยงจนไฟดับสนิทเหลือแต่กลุ่มควัน ตรวจสอบภายในบ้านพบว่าของใช่ โต๊ะเก้าอี้ โซฟา ฝ้าเพดาน ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด และยังพบผู้บาดเจ็บคือนายซัน อายุ 42 ปี ชาวไทยใหญ่ (เจ้าของบ้าน) ถูกกระจกบาดที่ข้อมือขวา เป็นแผลลึก บริเวณร่างกายและผมถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

     สอบถามชาวบ้านเล่าว่า นอนอยู่ในบ้าน ได้กลิ่นเหมือนควันไฟจึงออกมาดู ก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังข้างๆ จึงรีบตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ออกมาช่วยเหลือนำน้ำมารีบดับไฟ พร้อมรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ

     ส่วนนายซัน อายุ 42 ปี ชาวไทยใหญ่ ตอนนั้นตนไม่ได้อยู่บ้านออกไปทำธุระข้างนอก พอกลับเข้ามาอีกทีก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก ด้วยความตกใจจึงรีบใช้มือต่อยไปที่กระจกหน้าบ้านพังประตูเข้าไป และรีบใช้น้ำฉีดดับ โชคดีที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ จนสกัดเพลิงไว้ได้ส่วนสาเหตุนคิดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร