หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นักเรียนจ่าทหารเรือ 431 นายปลงผม เตรียมบรรพชาสามเณรปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม

นักเรียนจ่าทหารเรือ 431 นายปลงผม เตรียมบรรพชาสามเณรปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม

36
0
แบ่งปัน

           วันนี้  31 มี.ค.67 ที่โรงพละศึกษา โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นาวาเอกยุทธนา ชูธงชัย  ผู้บังคับการโรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นประธานในการให้โอวาทนักเรียนจ่าชั้นปีที่ 2 จำนวน 431 นาย ที่ได้ถวายกาย และอุทิศใจบรรพชาเป็นสามเณร โดยวันนี้ได้ทำพิธีปลงผม โดยมีคณะครู ข้าราชการ ผู้ปกครอง เพื่อบรรพชาเป็นสามเณร ณ ศาลาการเปรียญวัดชากหมาก ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ในวันที่ 1 เม.ย. ที่จะถึงนี้

               นาวาเอกยุทธนา ชูธงชัย กล่าวว่า โรงเรียนชุมพลทหารเรือ เป็นสถาบันการศึกษาหลักในการผลิตนายทหารประทวนให้กับกองทัพเรือ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นของกองทัพเรือ ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของจ่าใหม่ทุกคน ต้องมีความพร้อมทั้งกาย ใจ เสียสละ มุ่งมั่น ขยัน อดทน มีจริยธรรม ศีลธรรมประจำใจ เป็นข้าราชการที่มีคุณภาพ

         พร้อมกับกล่าวอีกว่า การบรรพชาสามเณรในครั้งนี้ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ กองทัพเรือ ได้ให้ความสำคัญ เป็นโอกาสดี และเป็นมงคลชีวิตกับนักเรียนจ่าที่ตั้งใจบรรพชาสามเณรในครั้งนี้ และในโอกาสเดียวกันนี้ นักเรียนจะได้ศึกษาธรรมมะ พระธรรมคำสั่งสอน รู้จักบาป บุญ คุณ และโทษทางการปฎิบัติทั้งร่างกาย และจิตใจ เมื่อได้มีโอกาสนั่งสมาธิ ปฎิบัติธรรม ทำจิตใจให้ว่าง ก็จะทำให้เกิดปัญญา รู้จักความละอายต่อการทำผิด ทำชั่ว และทำบาป รวมถึงให้นักเรียนจ่าได้กราบไหว้ สำนึกบุญคุญ พ่อแม่ ญาติ พี่น้อง ตลอดจนผู้บังคับบัญชา