หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้เข้าช่วยเหลือเยียวยาชายพิการทางสายตาใช้ชีวิตลำพังกับความมืดมิด

ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้เข้าช่วยเหลือเยียวยาชายพิการทางสายตาใช้ชีวิตลำพังกับความมืดมิด

37
0
แบ่งปัน

นาย กิตติ อุดม ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ ลงพื้นที่หมู่ที่8 เขตพื้นที่เตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เข้าช่วยเหลือประชาชน ผู้พิการทางสายตา  โดยมี รท. ประวิตร จันทศรีคำ ประธานชุมชนชุมชนคลองกานดา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เข้าร่วมในการช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้

โดย นาย กิตติ อุดม ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ว่ามีผู้พิการทางสายตา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ใช้ชีวิตเพียงลำพัง  จึงรีบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม มาเพื่อช่วยเหลือเยียวยา บรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น  

สำหรับ ผู้พิการทางสายตา รายนี้ ชื่อนาย ศรีพันธุ์ บุบผา อายุ 53 ปี  ใช้ชีวิตเพียงลำพัง ในบ้านไม้ยกสูง สภาพทรุดโทรมอย่างหนัก อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่8 ต.สัตหีบ มานานหลายปี ไร้ญาติดูแล  ซึ่งเมื่อก่อนบ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่า แต่หลังจากนาย ศรีพันธุ์  ประสบอุบัติเหตุ เป็นผู้พิการทางสายตา ทางเจ้าของจึงให้อยู่ฟรีไม่คิดค่าเช่า และนายศรีพันธุ์ ดำรงชีวิตอยู่ ในความมิดมืดไร้แสงสว่าง ได้เงินคนพิการเดือนละ 800 บาท  แต่บางวัน ก็จะมีชาวบ้านใจเมตตา ระแวกใกล้เคียงนำข้าวมาให้กินบ้าง เพื่อเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323