หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้จัดการสำนักงานการประปาสัตหีบชี้แจง หลังพบศพลอยน้ำขึ้นอืด ในบ่อกักเก็บน้ำ ของสถานีสูบน้ำดิบบ้านเขาหมอนต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ผู้จัดการสำนักงานการประปาสัตหีบชี้แจง หลังพบศพลอยน้ำขึ้นอืด ในบ่อกักเก็บน้ำ ของสถานีสูบน้ำดิบบ้านเขาหมอนต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

323
0
แบ่งปัน

     จากกรณี พบผู้เสียชีวิตลอยอืดอยู่ภายในบ่อพักน้ำดิบ สำนักงานประปาสัตหีบ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 2 ศพ หลังจากเกิดเหตุการณ์ ประชาชนทั้งอำเภอสัตหีบ ต่างวิพากษ์วิจารณ์  ในโลกโซเชียล ต่างพิมพ์ข้อความต่างๆ ร่วมถึงแสดงความคิดเห็นหวาดกลัว ในคุณภาพน้ำประปา ที่ประชาชนใช้ในทุกวัน ในการอุปโภคบริโภค ร่วมถึงการอาบน้ำ ล้างหน้าแปรงฟัน ในแต่ละวัน บางคนถึงต้องใช้น้ำขวดในการอาบน้ำ ร่วมถึงแปรงฟัน ร่วมถึงล้างระบบน้ำทั้งหมดภายในบ้านปล่อยน้ำทิ้งจากถังสำรองน้ำทั้งหมดอีกด้วย

    ผู้สี่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุสถานีโรงสูบน้ำดิบเขาหมอน ของสำนักงานการประปาสัตหีบ ติดตามความคืบหน้าในกรณีชาวบ้านผู้ใช้น้ำประปาผวา หลังจากเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอืด2ศพ ในบ่อพักน้ำดิบของโรงสูบน้ำ ที่ตั้งอยู่ด้านล่างของสถานีฯ โดยจุดเกิดเหตุเป็นบ่อพักน้ำดิบความจุน้ำขนาด12,700ลูบบาศเมตร ตั้งอยู่ด้านล่าง ห่างจากสถานีผลิตน้ำที่ตั้งอยู่ด้านบนเขา ระยะห่างกันประมาณ500เมตร

   โดยทางด้านนางสาวสิรินภา เลาหโกญจนาท ผู้จัดการสำนักงานการประปาสัตหีบ ได้ชี้แจ้งผ่านสื่อไปยังผู้ใช้น้ำในพื้นที่อ.สัตหีบและพื้นที่ใกล้เคียงว่า ขอให้ผู้ใช้น้ำได้เชื่อมั่นในการบริหารจัดการ ของระบบผลิตน้ำของการประปาสัตหีบ ในเรื่องของความสะอาด โดยกระบวนการผลิตน้ำทุกครั้งจะต้องเติมคลอรีนฆ่าเชื้อ ตั้งแต่เริ่มดูดน้ำเข้าสู่กระบวนการผลิต ไปจนถึงก่อนที่จะส่งน้ำประปาไปยังบ้านเรือนประชาชน จึงขอให้ผู้ใช้น้ำได้เชื่อมั่นในมาตรฐานการผลิตน้ำของประปาฯ และอีกหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นก็คือ หลังจากที่การประปาฯทราบว่าพบผู้เสียชีวิตในบ่อพักน้ำ ทางบริษัทที่ดูแลบ่อพักน้ำ ก็ได้ปิดประตูรับน้ำดิบจากอ่างเก็บน้ำทันที มีการถ่ายน้ำในบ่อทั้งหมดทิ้ง มีการทำความสะอาดเรียบร้อย ก่อนที่จะรับน้ำใหม่เข้ามา ในส่วนของโรงผลิตน้ำดิบที่ตั้งอยู่ด้านบน ก็ได้มีการปล่อยน้ำในบ่อตกตะกอนและบ่อกรอง ปล่อยน้ำทิ้งทั้งหมด มีการล้างท่อใหม่ รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ไปปล่อยระบายน้ำค้างท่อในแต่ละจุดที่ตั้งอยู่ตามแนวท่อจ่ายน้ำในเขตพื้นที่ทั้งหมดทิ้ง และเริ่มจ่ายน้ำใหม่เข้ามา โดยได้ลงมือทำเมี่อค่ำคืนของวันที่5เม.ย.ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา20:00-06:00น.โดยประชาสัมพันธ์ผ่านเพจข่าวสารของการประปาสัตหีบ ให้ผู้ใช้น้ำได้รับทราบทั่วกัน

   สุดท้ายนี้ทางด้านการประสัตหีบ ได้ฝากถึงผู้ใช้น้ำในเขตพื้นที่อ.สัตหีบและพื้นที่รอยต่อใกล้เคียง ให้เชี่อมันในมาตรฐานการผลิตน้ำของการประปาสัตหีบฯ น้ำเก่าที่ค้างท่อก่อนหน้านี้ได้ผ่านมาตรฐานการฆ่าเชื้อที่สมบูรณ์แบบ และน้ำที่ปล่อยใช้ในปัจจุบันเช้าวันที่6เม.ย.นี้เป็นน้ำประปาที่ผลิตใหม่ทั้งหมด ไม่มีน้ำประปาเก่าอย่างแน่นอน..(สัมภาษณ์ผจก.ประปา)