หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ บรรยากาศการเกณฑ์ทหาร ที่อำเภอบางละมุง ปีนี้ยังคงคึกคัก ขาดสาวประเภทสองมาร่วมสร้างสีสันเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

บรรยากาศการเกณฑ์ทหาร ที่อำเภอบางละมุง ปีนี้ยังคงคึกคัก ขาดสาวประเภทสองมาร่วมสร้างสีสันเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

120
0
แบ่งปัน

      ช่วงเช้าของวันที่ 7เม.ย.67 บรรยากาศบริเวณอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเมืองพัทยา 2 บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2567 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง พบว่ามีบรรยากาศคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ มีชายไทยที่มีคุณสมบัติเข้ารับการตรวจร่างกาย และเกณฑ์ทหาร มาต่อแถวลงทะเบียนและรอรายงานตัวกันเป็นจำนวนมาก

        ซึ่งในวันนี้มียอดทหารกองเกินเรียกเข้ารับการคัดเลือก จำนวน 568คน ต้องการทหารเกณฑ์เข้ารับการฝึก จำนวน 80คน แบ่งเป็นทหารบก 42 คน ทหารเรือ 38คน ในเขตพื้นที่ ต.หนองปรือ ม.8,9,10,11,12,13,และ14 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี พ.ท.กิตติศักดิ์ สุภวัฒนากร ผบ.ปตอ.1 พัน.7 (ผู้บังคับการ กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่1 กองพันทหาร ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่7 ) ประธานกรรมการตรวจคัดเลือก เป็นผู้ดำเนินการตรวจคัดเลือก

         นอกจากนี้พบว่าการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่และผู้เข้ารายงานตัวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยญาติพี่น้องของผู้เข้ารับคัดเลือกทหารกองเกิน ต่างพากันมารอลุ้น และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าวพบว่าในปีนี้ ไม่มีวี่แววสาวประเภทสองมาร่วมสร้างสีสันเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา มีบ้างเพียงประปราย หนึ่งในนั้นคือ นายสถาพร คำอินทรีย์ อายุ 21ปี สาวประเภทสองที่ถูกตัดสิทธ์ เนื่องจากกรรมการตรวจพิจารณาจัดให้อยู่ประเภท 4 จำพวกแปลงแล้ว และออกใบ ส.ด.43 ที่ระบุเป็นบุคคลจำพวก “ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด

           จากการสอบถาม นายสถาพร คำอินทรีย์ หนึ่งในสาวประเภทสองแปลงเภทแล้ว ที่เข้ารายงานตัวตรวจร่างกาย และเกณฑ์ทหารในวันนี้ กล่าวว่า วันนี้ได้มาลงทะเบียน และเข้ารับการเกณฑ์ทหาร โดยส่วนตัวนั้นก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก แม้ตัวเองจะทราบแล้วว่าจะไม่ได้เป็นทหารก็ตาม แต่ก็ต้องรอการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ให้เสร็จ เพราะถือเป็นหน้าที่ที่ต้องทำ

           สำหรับในปีนี้กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินในพื้นที่อำเภอบางละมุง  เพื่อส่งเข้ากองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 7-10 เม.ย.67 โดยชายสัญชาติไทย อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ หรือเกิดใน พ.ศ.2546 ต้องไปแสดงตน เพื่อลงบัญชีทหารกองเกิน ณ ที่ว่าการอำเภอ ฯ (สัสดีอำเภอ) ภายใน พ.ศ.2566 จากนั้นให้ไปแสดงตน เพื่อจับสลากเข้ารับราชการทหาร ณ ที่ว่าการอำเภอฯ (สัสดีอำเภอ) ตามที่กองทัพบกได้กำหนด วันคัดเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2567.