หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ และรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย

เทศบาลนครแหลมฉบัง จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ และรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย

57
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00 น วันนี้ 10 เมษายน 2567 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลนครแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี

นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล ประธานชุมชน และประชาชนในพื้นที่แหลมฉบัง ได้ร่วมกันจัดพิธีรดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ของไทย เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีงามอันดีงามของไทยให้คงอยู่ รวมทั้งเป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเอง โดยมีนายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขานุการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี และนายจตุพร บุญชอบ ส.อบจ.ชลบุรีและประชาชนพร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

โดยภายในงานจัดให้มีพิธีการทางศาสนา โดยการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำนวน 17 รูป มาทำพิธีทางศาสนา สรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ รวมทั้งยังมอบเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุอีกด้วย