หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองสัตหีบเปิดจุดบริการประชนลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมืองสัตหีบเปิดจุดบริการประชนลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

140
0
แบ่งปัน

       วันนี้ 11 เม.ย.67 นาย อภิชาติ คงถอด ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567  ณ บริเวณหน้า หน่วยบริการตำรวจทางหลาวง สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายไชยชนะ อาทมาท รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พ.ต.อ. ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ  สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสัตหีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน และพนักงานจากส่วนราชการต่างๆ ร่วมในพิธีเปิดโครงการ

        สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11- 17 เม.ย.67 ได้มีการบูรณาการร่วมมือกับหลายภาคส่วน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันและลดความสูญเสียอันอาจจะเกิดจากอุบัติเหตุทางถนนและให้เป้นไปตามหัวข้อหลักในการรณรงค์ ว่า ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือและให้บริการประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนให้เป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว ทั่งถึง ทันต่อเหตุการณ์ ลดความสูญเสียร่างกาย ชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อให้ผู้ขับขี่เกิดจิตสำนึกในการขับขี่และเป็นการบังคับใช้กฎหมายจราจร  เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจเชื่อมั่นใช้กับประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน

นาย อภิชาติ คงถอด ปลัดฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า อุบัติภัยทางถนนนั้น เป็นภัยอันตรายที่เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งมากในปัจจุบัน ซึ่งแต่ละครั้งย่อมก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินอย่างแน่นอน ดังนั้น หนทางที่ดีที่สุดคือการป้องกันก่อนที่จะเกิดภัยดังกล่าวขึ้น ซึ่งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น จะอาศัยแต่กำลังของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่างเดียวคงจะเกิดผลไม่ดีเท่าที่ควร จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้