หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ผู้การชลบุรี ลั่นหากต่อสู้เจ้าหน้าที่ ก็ต้องยิงป้องกันตัว ศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับแล้ว จักร เขาบายศรี ฆ่าผู้อื่น ร่วม 4 ข้อหา ตำรวจประสานญาติให้รีบเขามอบตัว

ผู้การชลบุรี ลั่นหากต่อสู้เจ้าหน้าที่ ก็ต้องยิงป้องกันตัว ศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับแล้ว จักร เขาบายศรี ฆ่าผู้อื่น ร่วม 4 ข้อหา ตำรวจประสานญาติให้รีบเขามอบตัว

444
0
แบ่งปัน

         จากกรณีเมื่อเวลา18.00 น.ของวันที่ 16 เม.ย. 67  พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีวัยรุ่นถูกอาวุธปืนยิง บาดเจ็บ จำนวน 4 คน ภายในกลางซอยบ่อนไก่ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยผู้บาดเจ็บ เป็นชาย จำนวน 3 คน เป็นหญิงจำนวน 1 คน ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ บริเวณลำตัว ยังไม่ทราบที่แน่ชัด ทั้งหมดถูกนำส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ โดยมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 2 คน  โดยล่าสุดมีผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต 1 ราย  ทราบชื่อ นาย นพรัตน์ สายทอง อายุ 23 ปี หรือฟิล์ม ส่วนผู้บาดเจ็บมีนาย รัชชานนท์ อธิกรม อายุ 20 ปี (บาดเจ็บ)นาย จีรายุทธ แจ่มจันทร์ อายุ18 ปี (บาดเจ็บ) ด.ญ. ศิลาลักษณ์ สาใจ อายุ 13 ปี (บาดเจ็บ) ซึ่งเป็นบุตรสาว พ.ต.ต.ศิลา สาใจ สวป.สภ.สัตหีบ

            ล่าสุด วันนี้ 17 เม.ย.67 ศาลจังหวัดพัทยา ที่ 206 /2567  ได้ออกหมายจับ นายจักรี ฉิมคีรี หรือ จักร  อายุ 38 ปี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนโดยใช้เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ

            โดยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ เก็บพยานหลักฐาน เพิ่มเติม และยังพบกล้องวงจรปิดจับคนร้ายสวมเสื้อสีฟ้า กำลังเดินหลบหนี ไปหลังก่อเหตุไปกับเพื่อนชายอีก 1 คน ก่อนจะเดินผ่านกล้องหายไป โดยไม่ทราบยานพาหนะ และทิศทางหลบหนี

            และที่ ศูนย์ปฎิบัติการงานสืบสวน สภ.สัตหีบ  พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ลงมาติดตามคดี นี้ด้วยตนเอง พร้อมกับกล่าวว่า ตอนนี้ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน ไม่นานได้ตัวแน่เร็วๆนี้ เพราะ  ตอนนี้ทราบอะไรหลายๆอย่างแล้ว  ตำรวจขอยืนยันเราทำตามขั้นตอนของกฎหมาย หากคนร้ายมอบตัวเราก็ดำเนินการจับกุม แต่หากคนร้ายต่อสู้ขัดขืนเราก็ต้องทำการป้องกันตัว เพราะเรามีระดับการใช้กำลังอยู่แล้ว โดยตอนนี้ยังไม่มีการประสานเข้ามอบตัวแต่อย่างใด ตอนนี้เรากดดันอย่างต่อเนื่อง  โดยประสานทางญาติแล้ว ถ้าหากผู้ต้องหาทราบข่าวก็ขอให้เข้ามอบตัวโดยเร็ว เพราะยังไงเราต้องจับกุมตัวให้ได้ เพราะเป็นคดีอุกอาจ มาก ท้าทายเหมือน บ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป  มากเกินไป ตอนนี้คนร้ายน่าจะอยู่แถวรอยต่อจังหวัดชลบุรี กำลังเร่งติดตามอยู่

ส่วนเหตุผลในการยิง อยู่ระหว่างการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ตอนนี้ตำรวจขอเร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้ก่อน

       ล่าสุด ภรรยาของ พ.ต.ต.ศิลา สาใจ สวป.สภ.สัตหีบ ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ญ. ศิลาลักษณ์ สาใจ อายุ 13 ปี ผู้บาดเจ็บ 1 ในเหยื่อที่ถูกกราดยิง ได้โพสต์ เฟสบุ๊ค ส่วนตัว และรูปคู่กับลูกสาว ทั้ง 3 คน ซึ่งลูกสาวคนโตคนที่ 3 จากทางซ้าย เป็นคนที่ถูกลูกหลงจากการกระสุนปืน ว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นมะวานคือ น้องกระตื๊บ (ดู.ญ.ศิลารัก สาใจ)ถูกลูกหลงจากกลุ่มวัย ที่มีการยิงกัน เบื้องต้น น้องถูกกระสุนยิงทะลุมาฝังที่ตับ ซึ่งทำให้ตับได้รับความเสียหายอย่างมาก และได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว อาการล่าสุดคือต้องยังมีสติดีพูดคุยรู้เรื่อง แต่ภายในยังต้องทำการรักษาทั้งเรื่อง เหลือดออก และมีน้ำในปอดคุณหมอก็ได้ทำการเจาะและรักษาแล้วเหลือที่ตับคือยังต้องรอให้เหลือดหยุดไหลและสมานตัวซึ่งต้องใช้เวลา ถึงจะได้ ทำการผ่าตัดอีกทีเท่าฟังเข้าใจ เบื้องต้นประมาณ นี้โดยรวมอาการภายในคือยัง วิกฤอยู่ จึงอยากแจ้งให้เพื่อนพี่ๆน้องๆญาติๆทราบ และขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงน้องที่ส่งกำลังใจโทรมาสอบถาม ทุกอย่างเลย ขอขอบคุณทุกๆคนมากๆค่ะ ช่วงนี้อาจจะไม่ได้ตอบแชทไม่ได้รับสาย ต้องขออภัยด้วยนะคะเนื่องจาก ยังยุ้งและคุยกับคุณหมออยู่ แต่ยังงัยก็ขอขอบคุณทุกๆคนทุกๆหน่วยงานที่ช่วยเหลือน้องด้วยนะคะหลังจากนี้ ก็ยังต้องเฝ้าติดตามอาการวันต่อวันอยู่ เรามาช่วยกันขอพรให้น้องปลอดภัยกันนะคะ🙏แม่สงสารหนูจังลูก มันจุกมากๆ หนูต้องสู้และหายเร็วๆนะคะคนเก่ง 🥰พี่ติ๊บของน้องๆ❤️   โดยมีคนแชร์และให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

      โดยประวัตินายจักรี พบว่าเคยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหลายคดี ทั้ง ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน มีและพาอาวุธปืน และพยายามฆ่าผู้อื่น เสพสารเสพติดก่อนพ้นโทษออกมาไม่นาน อีกด้วย