หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวเกล็ดแก้ว ร่วมจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำผู้สูงอายุ ส่งเสริมประเพณีวันไหล

ชาวเกล็ดแก้ว ร่วมจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำผู้สูงอายุ ส่งเสริมประเพณีวันไหล

24
0
แบ่งปัน

วันนี้ 19 เม.ย.67 ที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว จัดกิจกรรม โครงการส่งเสริมประเพณี วันไหลเกล็ดแก้ว ประจำปี 2567 โดยมี คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา  พนักงาน ตลอดจนชุมชนต่างๆในพื้นที่ เกล็ดแก้ว เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

               สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าได้จัดให้มีขบวนแห่สงกรานต์  ไปรอบอาคารเทศบาล ต่อด้วยการสรงน้ำพระพุทธรูป ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทั้งหมด 4 วัด ในเขตเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วมารับการสรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลของหน่วยงานและพนักงานทุกคน พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ 

               และในช่วงเย็นในเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป จะมีการประกวดก่อพระเจดีย์ทราย การแสดงดนตรีสด การประกวดนางงามผู้สูงอายุ ซึ่งในปีนี้ทาง เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว จัดงานส่งเสริมประเพณี วันไหลเกล็ดแก้ว มาในรูปแบบงานวัด นำเครื่องเล่น อาทิ เช่น บ้านลม ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน มาให้เด็กๆได้เล่นกันอย่างจุใจ

นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ กล่าวว่า เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วมีวัฒนธรรมและมีการสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้ลูกหลานไว้เป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมใดๆ จะได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนในชุมชนอย่างดียิ่ง ที่ได้ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ด้วยการจัดให้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธ รูป การสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ และพร้อมพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323