หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ชาวบ้านผวาตำรวจเร่งเก็บกู้ระเบิดเอ็ม 26 กระสุนปืน ซุกในพื้นที่ชุมชน

ชาวบ้านผวาตำรวจเร่งเก็บกู้ระเบิดเอ็ม 26 กระสุนปืน ซุกในพื้นที่ชุมชน

66
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.20 น. ( 22 เม.ย.67 ) ร.ต.อ.ชาญชัย สงวนศักดิ์ศรี รอง.สวป.สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุระเบิด อยู่ในย่านชุมชน ซอย 9 วัดบุญสัมพันธ์ ( ซอยเขาน้อย ) หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้วัตถุระเบิด กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี ( EOD ) รีบรุดไปทำงานตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชน ตรวจสอบบริเวณข้างบ้านเลขที่ 6/37 เป็นบ้านปูนชั้นเดี่ยว พบวัตถุระเบิด ชนิดลูกเกลี้ยง แบบระเบิดมือขว้างสังหาร เอ็ม 26 สภาพสมบูรณ์ 100 % พร้อมใช้งาน ถูกห่อด้วยผ้าทำความสะอาดเอนกประสงค์สีน้ำเงิน-เทา ( ผ้าเช็ดรถ ) ใต้ผ้ายังพบกล่อง กล่องอะลูมิเนียมสีดำ  ภายในบรรจุกระสุนปืน 9 มม.จำนวน 2 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำยางรถยนต์มาครอบ วัตถุระเบิดดังกล่าวไว้ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านในละแวกดังกล่าว พร้อมกับกันชาวบ้านให้ ออกห่างในรัศมี 200 เมตรจากจุดที่พบวัตถุระเบิด เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้เข้าทำการเคลียร์พื้นที่

นายประทุม ชมสวัสดิ์ อายุ 73 ปี อาชีพ รปภ. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้รับว่าจ้างให้มาทำความสะอาดเก็บขยะ บริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าว ระหว่างที่กำลังใช้มีดถางหญ้า ปรากฏว่าไปพบวัตถุบางอย่าง ถูกห่อด้วยผ้า วางอยู่ที่พื้นติดกับตัวบ้าน เมื่อแกะออกดูก็พบว่าเป็นวัตถุระเบิดมือ สภาพยังใช้งานได้ และ ชุดสลักยังอยู่ครบ ซึ่งตอนที่เจอก็ไม่ได้ตกใจอะไร พอรู้ว่าเป็นระเบิด ก็รีบแจ้งประธานชุมชน และ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาทำการตรวจสอบดังกล่าว

ร.ต.อ.กฤษพล น่วมนวล ,รฺ.ต.ต.พงษ์ภูชิสส์ ศุภรัชตพงษ์ รอง สว.กด.สส.ภ.จว.ชลบุรี ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ชลบุรี ( EOD ) กล่าวภายหลังจากเก็บกู้วัตถุระเบิดสำเร็จว่า วัตถุระเบิดที่พบ เป็นชนิดระเบิดมือสังหารแบบขว้าง สภาพสมบูรณ์ใช้งานได้ 100% โดยมีวิถีทำลายล้าง ในรัศมีประมาณ 20 เมตร โดยเชื่อว่ามีผู้นำมาวางซุกซ่อนไว้ ก่อนจะมีชาวบ้านมาพบ อย่างไรก็ตามจะนำวัตถุระเบิด และ เครื่องกระสุนปืนที่พบ ไปทำการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.หนองปรือ ก่อนจะนำไปทำลาย ส่วนใครที่นำมาวางไว้ ต้องเป็นหน้าที่ของชุดสืบสวน ที่จะต้องทำการสืบสวนขยายผล เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่