หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวฯติงเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ขวางพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ตรงป้ายบอกนักท่องเที่ยว “จุดนี้เป็นมุมที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด”

นักท่องเที่ยวฯติงเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ขวางพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ตรงป้ายบอกนักท่องเที่ยว “จุดนี้เป็นมุมที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด”

42
0
แบ่งปัน

    เรี่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้น หลังจากที่ทางด้านผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังสถานที่ประดิษฐาน พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา หน้าผาเขาชืจรรย์ วัดญาณสังวรารามมหาวรวิหาร หรือที่รู้จักกันในนามแหล่งท่องเที่ยว พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากที่ได้รับกระแสดราม่า จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เกี่ยวกับเรื่องของเสาไฟฟ้าส่องสว่างในยามค่ำคืน ซึ่งเป็นเสาสปอร์ตไลท์ มีความสูงประมาณ20-30เมตร ตั้งตระง่านอยู่ด้านหน้าพระพุทธรูปเเกะสลัก ซึ่งมีป้ายบอกชัดเจน เป็มมุมที่ถ่ายรูปองค์พระสวยงามที่สุด แต่ฉไหนเลยถึงมีเสาไฟส่องสว่างมาตั้งบังองค์พระแบบนี้ เมื่อถ่ายรูปแล้ว จะต้องติดเสาไฟต้นนี้ติดภาพมาด้วย

   จากการสอบถามความคิดเห็น ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาจากต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศ ที่มาเที่ยวชมถ่ายรูปอยู่บริเวณด้านหน้าเขาพระพุทธรูปแกะสลักในวันนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยขยับเสาไฟออกไปไว้ด้านข้าง จะดูสวยงามดูดีที่สุด ซึ่งด้านข้างยังมีเนื้อที่เยอะแยะเหลือเฟือ ที่จะตั้งเสาไฟส่องสว่างได้ดีกว่าจุดที่ตั้งอยู่ปัจจุบัน เพื่อมุมมอง ภาพลักษณ์ที่สวยงาม นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมองค์พระพุทธรูปแกะสลัก ก็จะได้ภาพที่สวยงามกลับไปไว้ชื่นชมสักการะบูชา ซึ่งในจุดที่เจ้าหน้าจัดไว้ถ่ายรูปด้านหน้าองค์พระนั้น ตั้งอยู่กลางแดดที่ร้อนจัด นักท่องเที่ยวไม่นิยมไปยีนถ่ายมุมนั้นเท่าไรนัก เพราะเป็นมองเป็นมุมที่เฉลียง ถ่ายรูปออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไร จะสู้จุดที่มีป้ายบอกว่า “จุดนี้เป็นจุดที่มองเห็นองค์พระที่สวยงามที่สุด”ไม่ได้จริงๆ ถ้าเป็นไปได้ยังยืนยันอยากให้องค์กรเกี่ยวข้องขยับเสาไฟต้นนี้ทีเถิด เป็นเสียงสะท้อนจากนักท่องเที่ยว

    อย่างไรก็ตามทางด้านผู้สี่อข่าว ได้ประสานงานติดต่อไปยังเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์แล้ว เกี่ยวกับเรื่องดราม่าของนักท่องเที่ยวของเสาไฟฟ้าส่องสว่างต้นนี้ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ๆดูแลร่วมกับกองทัพเรือ เกี่ยวกับทิศทางในการแก้ไขปรับปรุง ว่าจะมีแนวโน้มขยับเสาไฟออกได้หรือไม่อย่างไร ทางทืมข่าวจะได้ติดตามเรื่องนี้ มาให้ท่านผู้ชมและนักท่องเที่ยวได้รับชมกันต่อไป…