หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ลุงช่างซ่อมรถยนต์โวยตำรวจทำแปลก!! บุกอุ้มลูกชายลอบค้ายานรก ถอดกล้องวงจรปิด – ยึดทรัพย์สินในบ้านไปหลายรายการ

ลุงช่างซ่อมรถยนต์โวยตำรวจทำแปลก!! บุกอุ้มลูกชายลอบค้ายานรก ถอดกล้องวงจรปิด – ยึดทรัพย์สินในบ้านไปหลายรายการ

75
0
แบ่งปัน

วันนี้ ( 6 พ.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จาก นายพัฒน์ หรือลุงพัฒน์ นามสมมุติ อายุ 71 ปี  ช่างซ่อมแอร์รถยนต์ และ ระบบอิเล็กทรอนิครถยนต์ ว่า บ้านพัก และ เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ เลขที่ 10/6 ตั้งอยู่ริมถนนสายทางหลวงชนบท 3240 ( เขาไม้แก้ว- โป่ง อ่างเก็บน้ำมาบประชัน )  ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกกลุ่ม ชายฉกรรจ์ อ้างตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่รู้สังกัดไหน บุกเข้ามาจับกุมลูกชาย เกี่ยวกับความผิดเรื่องยาเสพติด จากนั้นได้หิ้วตัวลูกชายไป แถมยังถอดกล้องวงจรปิด และ ยึดทรัพย์สินภายในบ้านไปหลายรายการ

ต่อมาเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังอู่ซ่อมรถยนต์ ดังกล่าว ซึ่งเป็นตึกอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา โดยได้พบ นายพัฒน์ นามสมมุติ อายุ 71 ปี หรือลุงพัฒน์ เจ้าของอู่ และ พาผู้สื่อข่าวไปดู จุดติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งถูก กลุ่มฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจ ถอนหายไปจำนวน 2 ตัว รวมถึงพาไปดูจุดต่างๆ ที่ ทรัพย์สินหายไป หลายรายการ ประกอบด้วย รถตู้เล็ก ยี่ห้อ ซูซูกิ ทะเบียน บน 3655 นนทบุรี , คอมพิวเตอ์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ ฟูจิสุ จำนวน 1 เครื่อง , กุญแจบ้าน , กุญแจรถฟอร์ดของลูกค้า , กระสุนปืนลูกซอง , หูฟังยี่ห้อดัง  ,จี้พลอย ,ตุ้มหูมุก ,จี้ รูปพ่อ แม่ เลี่ยมทอง , แหวนพลอยสีแดง โดยมีการไปแจ้งความหายไว้ที่ สภ.หนองปรือ เมื่อวันที่ 4 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

นายพัฒน์ หรือ ลุงพัฒน์ เล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 2 พ.ค.ผ่านมา ขณะที่กำลังขับรถเดินทางกลับบ้านที่ จ.อุบลราชธานี ระหว่างทาง ได้ติดต่อกลับมาหา ลูกชาย ชื่อว่า นายวอ อายุ 40 ปี พยายามโทรศัพท์หาลูกเท่าไหร่ ก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์ ดูกล้องวงจรปิด แบบออนไลน์ ก็ดูไม่ได้ จึงรู้สึกแปลก ประกอบกับเห็นความผิดปกติหลายอย่าง จึงคิดว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่ๆ จึงตัดสินใจเลี้ยวรถ เดินทางกลับมาที่อู่ทันที เมื่อมาถึง พบว่า รถตู้เล็ก ที่จอดอยู่อู่หายไป กล้องวงจรปิด ถูกถอดไป 2 ตัว ถามเพื่อนบ้าน ก็เล่าว่า ลูกชายถูกตำรวจอุ้มไปแล้ว ตอนแรกไม่แน่ใจว่า เป็น ตำรวจจริง หรือ ตำรวจปลอม พยายามโทรเข้า โทรศัพท์มือถือของลูกชาย ก็ไม่ยอมรับสาย

จนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปหลายชั่วโมง ลองโทรศัพท์ไปหาลูกชายอีกครััง ปรากฏรอบนี้มี คนรับสาย โดยแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ ได้เข้าทำการล่อซื้อยาบ้า จากกลุ่มเพื่อนของลูกชาย ร่วมถึงตัวลูกชายของตนเองด้วย โดยตำรวจ ได้ทำการควบคุม ตัวลูกชาย พร้อมเพื่อนอีก 2 คน เป็นผู้หญิง 1 คน และ ผู้หญิง 1 คน แล้วอยู่ในระหว่างการควบคุมตัวไปสืบสวนขยายผล ส่วน รถตู้กับกล้องวงจรปิด ยึดไปตรวจสอบ เท่านั้น แต่พอตนเองเข้าไป ตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน ปรากฏว่า จี้สร้อยทองคำโบราณ โน็ตบุ๊ค กระสุนปืนลูกซอง จำนวนหลายนัด หายไปด้วย ก็รู้สึกเอะใจ ว่าตำรวจจะเอาไปทำไม นั่งคิดไม่ตกอยู่ 2 วัน ว่าจะทำอย่างไรดี สุดท้ายจึงตัดสินใจ เข้าแจ้งความ กับ ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ เมื่อวันที่ 4 พ.ค.67 เวลา 20.50 น.ที่ผ่านมา

ลุงพัฒน์ ยอมรับว่า ลูกชายเสพยาเสพติด และ เรื่องยาเสพติดเป็นเรื่องร้ายแรง ลูกชาย จะเสพ หรือ ขาย ตำรวจก็จับไป แต่ตำรวจบุกเข้าบ้านโดยที่ตนเองไม่รู้ อีกทั้งทรัพย์สินของตนจะไม่มีค่ามากนัก แต่ก็ควรอยู่ที่เดิม ตอนนี้ยอมรับว่ากลัวมาก เพราะทรัพย์สินที่หายไปไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด แต่กับหายไป ก็อยากให้ตำรวจชุดที่มาจับกุมลูกชายไป ออกมาจี้แจงเรื่องนี้ด้วย

ขณะที่ ลุงพัฒน์ ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ก็ทราบว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ค. มีชุดปราบปรามยาเสพติด ของ ภ.จว.ชลบุรี ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหาเสพยาเสพติด จำนวน 3 ราย หนึ่งในนั้นก็คือ ลูกชายของลุงพัฒน์ แต่ที่แน่แปลกใจ ในบันทึกจับกุม ไม่ปรากฏทรัพย์สินดังกล่าว ยึดเป็นของกลางการจับกุม….