หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว    สายหวานต้องโดน ร้านขนมไทยแท้ หวานหวาน สูตรโบราณ ย่านพัทยาใต้ รองรับนักท่องเที่ยวไทย-เทศ

   สายหวานต้องโดน ร้านขนมไทยแท้ หวานหวาน สูตรโบราณ ย่านพัทยาใต้ รองรับนักท่องเที่ยวไทย-เทศ

49
0
แบ่งปัน

       วันนี้ (7 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวจะพาสายหวานไปชิมร้านขนมไทยสูตรโบราณแท้ ๆ แห่งแรกย่านพัทยาใต้ ตรงข้ามเซเว่น อีเลฟเว่นเรือยอร์ช กับ “ร้านหวานหวาน” ภายใต้การบริหารของ 4 ผู้บริหารร้านหวานหวาน อย่าง พ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รอง ผกก.1 บก.ปส.2 พร้อมด้วย นายอินทรัตน์ อภิญญากุล นายชาญวิทย์ กลัดสำเนียง และน.ส.กาญจนาภรณ์ กลัดสำเนียง ที่ได้ทุ่มงบหลักแสนในการเปิดร้านขนมไทยสูตรโบราณา เอาใจสายหวานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

      น.ส.กาญจนาภรณ์ กลัดสำเนียง 1 ในผู้บริหารร้านหวานหวาน  เปิดเผยถึงที่มาของการเปิดร้านขนมหวาน สูตรโบราณา ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมา ว่า ร้านหวานหวานเป็นการร่วมตัวของกลุ่มเพื่อน ๆที่ชื่นชอบทานขนมหวาน อีกทั้งยังพบว่าในย่านพัทยาใต้ยังไม่มีร้านขนมหวานไทยแท้ สูตรดังเดิมมาให้บริการนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบวขนมหวานเช่นกัน อีกทั้งย่านพัทยาใต้ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติพักอาศัยและท่องเที่ยวในย่านดังกล่าวจำนวนมาก

 

     จึงได้มีการคิดสูตรการทำขนมหวานขึ้นมากับเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของร้านหวานหวานเท่านั้น โดยทุกเมนูทางร้านจะทำวัตถุดิบขึ้นมาเอง ไม่ว่าจะเป็นน้ำกะทิอบควันเทียน น้ำตาลเคี่ยว ตัวทับทิมกรอบก็จะทำเองตั้งแต่แป้งและใช้แห้วจากสุพรรณบุรี ทำให้ทับทิมกรอบมีความเหนียวนุ่ม กรอบ โดยมีเมนูยอดนิยม 5 เมนู คือ 1.ทับทิมกรอบทรงเครื่อง 2.เฉาก๊วยโบราณ 3.ลอดช่องแต่งไทยน้ำตาลเคียว 4.หวานหวานรวมมิตร และ 5.ไอศครีมกะทิข้าวเหนียวมะม่วง ในราคาเริ่มต้น 50 บาท และเพิ่มท็อปปิ้งอย่างละ 10 บาท ไม่ว่าจะเป็นลูกตาลเชื่อม, มะพร้าวกะทิ  ลอดช่อง สลิ่ม, ทับทิมกรอบ และเฉาก๊วย ซึ่งร้านหวานหวานมีบรรยากาศร้านแบบเป็นกันเองรองรับลูกค้าที่มานั่งทานได้ถึง 20 คน ร้านตั้งอยู่พัทยาใต้ ตรงข้ามเซเว่น อีเลฟเว่นเรือยอร์ช เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 15.00น. ถึงเวลา 23.00น. ทั้งนี้ทางร้านยังเปิดรับจัดงานนอกสถานที่ และรับทำเป็นอาหารว่างสำหรับกลุ่มประชุม สัมมนาอีกด้วย สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 082-759-8351