หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ราคาพริกขึ้นสูงแม่ค้าบ่นระนาว ร้านยำชื่อบ่นเจอพริกโลละ 500 บาทราคาสูงเกือบเท่าตัว

ราคาพริกขึ้นสูงแม่ค้าบ่นระนาว ร้านยำชื่อบ่นเจอพริกโลละ 500 บาทราคาสูงเกือบเท่าตัว

58
0
แบ่งปัน

     วันที่ 13 พ.ค.2567 ที่ตลาดใหม่นาเกลือพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาพริกขี้หนูสวน พบว่า พริกขี้หนูสวนมีราคาพุ่งสูงขึ้นแบบกระโดด จากราคากิโลกรัมละ 200 บาท ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 400 บาท ซึ่งทางร้านก็นำมาแบ่งขายเป็นถุง ครึ่งขีด ราคา 20 บาท ส่วนผักก็มีราคาพุ่งสูงขึ้น ผักคื่นช่าย ผักชี กิโลกรัมละ 200 บาท ถั่วฝักยาว กิโลกรัมละ 120 บาท และผักอื่นๆก็มีการปรับราคาขึ้นสูง

     นางถม สีสิงห์ แม่ค้าตลาดนาเกลือ อายุ 72 ปี กล่าวว่า ช่วงนี้พริกขึ้นราคาก็น่าจะเพราะว่าปีนี้แห้งแล้ง โดยราคาพริกสวนที่ร้านขาย ขีดละ 40 บาท กิโลกรัมละ 400 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำที่มาซื้อ โดยร้านจะแบ่งขายครึ่งขีด 10-20 บาท  ซึ่งลูกค้าบางรายก็บ่นว่าทำไมได้พริกน้อยจัง แต่บางรายก็เข้าใจ เนื่องจาก แห้งแล้ง บางพื้นที่ที่ปลูกฝนไม่ตก ทำให้ไม่มีน้ำรดสวนพริก บางพื้นที่ที่ต้นพริกก็ตาย

ในขณะนี้บริเวณตลาดหน้าวัดชัยมงคล พัทยาใต้  โดยได้พูดคุยสอบถามที่ร้านส้มตำ ยำ ประเจ็ท ชึ่งเป็นเจ้าดังหน้าวัดชัยมงคลลูกค้าต่างพากันไปชื้อเป็นจำนวนมาก หลังจากพริกราคาพุ่งสูง

นางสาว  นนรณี คุณาจารย์ อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่าตนเองเป็นเจ้าของร้านยำดังกล่าวขายมานานกว่า 3 เดือนแล้วยังไม่เคยเจอพริกที่ราคาแพงมากขนาดนี้ ราคาวัตถุดิบในตอนนี้ก็ยังถือว่าสูงอยู่เนื่องจากเป็นหน้าแล้งด้วยการปลุกพืชดังกล่าวอาจจะเป็นได้ยากและส่วนราคาพริกโลละ 500 นั้นตนเอง ซึ่งไปตลาดเป็นประจำส่วนมากพริกที่ตนซื้อจะอยู่ในราคาโลละ 270 บาทเท่านั้น