หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม นทท. แตกตื่นหลังเพลิงไหม้กลุ่มควันพวยพุ่งจากออกห้างดังริมหาดพัทยา

นทท. แตกตื่นหลังเพลิงไหม้กลุ่มควันพวยพุ่งจากออกห้างดังริมหาดพัทยา

116
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 01.06น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันจำนวนมาก พวยพุ่ง ออกจากตัวห้าง ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินเล่นชมวิวชายหาดพัทยา ต่างพากันแตกตื่น เจ้าหน้าที่ต้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้อง และอพยพคนออกจากบริเวณใกล้เคียงอย่างโกลาหล จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำกำลังไปตรวจสอบ ภายในตัวห้างสรรพสินค้า พบว่าต้นเพลิงอยู่ชั้น 2 เป็นร้านเสริมสวย มีเพลิงลุกไหม้ อุปกรณ์เสริมสวย อุปกรณ์ต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดสกัด ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงดับลง เหลือเพียงกลุ่มควันที่คละคลุ้งไปทั่วทั้งบริเวณ จึงใช้เครื่องระบายควันออกจากตัวห้าง จนกลับสู่สภาวะปกติ จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ มีอาการสำลักควัน 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น

     จากการสอบถามน.ส.กนกอร การะเกด อายุ 37 ปี แม่บ้านของห้างสรรพสินค้า เล่าว่า หลังจากห้างปิดก็กำลังทำความสะอาด จู่ๆได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น แล้วเกิด ประกายไฟขึ้น บริเวณร้านเสริมสวย ก่อนจะมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จึงรีบวิ่งเอาชีวิตรอดออกมา พร้อมขอความช่วยเหลือโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

    เบื้องต้น ร.ต.ท.อนิรุจน์  เจ๊ะเหราะ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นคาดว่าประมาณหลักแสนบาท แต่โชคดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่อย่างใด