หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม วูบตกเสาไฟดับ!!! ช่างไฟปีนขึ้นไปเปลี่ยนไฟสปอร์ตไลท์สนามฟุตบอล เกิดอาการวูบ ล่วงตกจากจากเสาไฟ 10 เมตรคอหักดับอนาถ

วูบตกเสาไฟดับ!!! ช่างไฟปีนขึ้นไปเปลี่ยนไฟสปอร์ตไลท์สนามฟุตบอล เกิดอาการวูบ ล่วงตกจากจากเสาไฟ 10 เมตรคอหักดับอนาถ

9134
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 14.00 น. ( 15 มิ.ย.66 ) ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง สว. ( สอบสวน ) สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่ามี คนตกไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ริมถนนเลียบทางรถไฟ ฝั่งขาเข้าสัตหีบ หมู่ 12 หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุภายในสนามฟุตบอลหญ้าเทียมดังกล่าว บริเวณโค่นเสาไฟฟ้าส่องสว่าง พบร่างของนายสมจิตร สุทินรัมย์ อายุ 56 ปี อาชีพช่างไฟ ชาวจังหวัดนครราชสีมา อยู่สภาพนอนแน่นิ่ง ไม่มีชีพจร มีบาดแผลแตกช่วงกลางศีรษะเป็นแผลขนาดใหญ่ และ คอหัก ทีมกู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายวิชาญ ดังถวิล อายุ 44 ปี  เล่าว่า ตนกับผู้ตาย เป็นพนักงานประจำ บริษัทฯ สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งหนึ่ง โดยอยู่แผนกติดตั้งระบบไฟฟ้า โดยก่อนเกิดเหตุ คนตายได้ปีนขึ้นไป บนยอดเสาไฟซึ่งสูงประมาณ 10 เมตร เพื่อไฟสปอร์ตไลท์ แต่จังหวะนั้นตนกำลังเตรียมไฟสปอร์ตไลท์ โดยหันหลังให้คนตาย จึงไม่ทราบว่า คนตายตกลงมาแบบไหน แต่ยินแค่เสียงตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรงจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านตำรวจ เบื้องต้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ผู้ตายมีการเตรียมอุปกรณ์เซฟตี้ ขึ้นไปบนยอดเสาไฟด้วย ระหว่างที่กำลังจะคล้องสายเซฟตี้ น่าจะเกิดอาการวูบ หรือ อาจจะเกิดข้อผิดพลาดอะไรบางอย่าง จนทำให้พลัดล่วงตก จากยอดเสาไฟ ลงมากระแทกพื้นจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการส่งศพไปชันสูตร ที่ รพ.บางละมุง  อีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ….

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323