หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ประสานงาน ช่วยยายวัย61ปี หลังอาศัยนอนหน้าบ้าน คนอื่น กว่า1 อาทิตย์

ประสานงาน ช่วยยายวัย61ปี หลังอาศัยนอนหน้าบ้าน คนอื่น กว่า1 อาทิตย์

177
0
แบ่งปัน

ที่เขตพื้นที่บางเสร่ ซอยเทศบาล14 หมู่ที่10   อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี พร้อมด้วย นักพัฒนาชุมชนตำบลบางเสร่ ผู้ใหญ่บ้าน  ลงพื้นที่ ตรวจสอบ หาแนวทางการ ช่วยเหลือ นาง นวล มีพะเนียด อายุ61 ปี  ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มาอาศัยหลับนอน อยู่บริเวณหน้าบ้าน ของประชาชน ในระแวกใกล้เคียง กว่า1 อาทิตย์แล้ว

                จากการสอบถาม นักพัฒนาชุมชนตำบลบางเสร่ ผู้ใหญ่บ้าน  ทราบว่า  นาง นวล มีเพนียด ได้มาอาศัยหลับนอนอยู่บริเวณนี้มาเป็นเวลา1 อาทิตย์ กว่าแล้ว ซึ่งบ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านของ นาง นวล และได้แวะเวียนมาอาศัยเพราะไม่มีที่ไป และไม่เห็นเจ้าของบ้านอยู่ และจากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ทราบว่า นางนวลเหมือนคนสติไม่ดี พูดจาวกไปวนมาแต่จับใจความได้    ณ ปัจจุบันนางนวลมีญาติ เหลืออยู่2 คน คือน้องชายและบุตรชาย  โดยก่อนหน้านี้ นาง นวล ได้พักอาศัยอยู่กับน้องชาย ซึ่งบ้านก็อยู่ห่างกันไม่ไกล แต่ต้องออกจากบ้านมาแบบ ยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องมาอยู่หน้าบ้าน คนอื่น ซึ่งนางนวลได้แต่บอกว่า อยากไปอยู่สถานสงเคราห์

                สำหรับการช่วยเหลือในเบื้องต้นคงต้องดำเนินการตามหาญาติ เพื่อพุดคุยก่อน และร่วมกันแก้ไขปัญหา ถ้าปล่อยไว้แบบนี้เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของที่อยู่อาศัยหรือส่งสถานสงเคราห์ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323