หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้าน- ตำรวจ จับหนุ่มป่วยจิตเวช ปีนกุฏิเจ้าอาวาสกลางดึก

ชาวบ้าน- ตำรวจ จับหนุ่มป่วยจิตเวช ปีนกุฏิเจ้าอาวาสกลางดึก

101
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุปีนกุฏิเจ้าอาวาส เหตุเกิดภายในวัดสุทธาวาส ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรีบไปเข้าตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุภายในวัดข้างกุฏิเจ้าอาวาสพบชาวบ้านและพระลูกวัด ช่วยกันจับตัวนายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี หลังก่อเหตุปีนเข้ากุฏิเจ้าอาวาส ขณะที่ภ่ยในกุฏิมีพระมหาถาวร ฐานวโร เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส จำวัดอยู่ ด้านข้างกุฏิยังพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า หมายเลขทะเบียน ดฉต 145 ระยอง จอดแอบไว้ โดยนายธวัชชัย ผู้ก่อเหตุพูดจาไม่รู้เรื่อง ตอบเพียงว่า ก็มาปีนไปงั้นแหละ ไม่มีอะไรทำ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ส่งพนักงานสอบสวน

     สอบถามเศรษฐพงศ์ เรือนเพ็ง อายุ 23 ปี เล่าว่า ผู้ก่อเหตุแอบเข้ามาทางด้านหลังวัด แล้วเดินป้วนเปี่ยนไปตามกุฏิพระลูกวัด ก่อนไปปีนรั้วเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาส โชคดีที่มีชาวบ้านมาตั้งร้านค้าขายของ มาเห็นพอดี จึงช่วยกันล้อมจับ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวดังกล่าว

      เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. หนองปรือ ตรวจสอบประวัติพบว่ามี อาการป่วยจิตเวชและเคยได้รับการรักษาอยู่ จึงนำตัวส่งกลับที่พักในพื้นที่จังหวัดระยองต่อไป