หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยา บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ จัดระเบียบ ทำความสะอาดพื้นที่ ท่าเรือขนส่งสินค้า แหลมบาลีฮายพัทยาใต้ สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

เมืองพัทยา บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ จัดระเบียบ ทำความสะอาดพื้นที่ ท่าเรือขนส่งสินค้า แหลมบาลีฮายพัทยาใต้ สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

69
0
แบ่งปัน

       นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นาย มีชัย อินทรพิทักษ์ ประธานคณะทำงานนายกเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ทำความสะอาดเก็บเศษขยะ พร้อมจัดระเบียบเรือขนส่งสินค้าที่เกิดการอับปรางทิ้งร้างไม่ได้มีการใช้งานถูกทิ้งไว้ที่พื้นที่ชายฝั่ง บริเวณท่าเรือขนส่งสินค้า แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา

       นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า  สำหรับการลงพื้นที่ทำความสะอาดเก็บเศษขยะและจัดระเบียบ บริเวณท่าเรือขนส่งสินค้า แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้  ในครั้งนี้ได้นำเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเข้ามาทำความสะอาด เก็บเศษขยะ ทั้งเศษไม้เก่า พลาสติก ทุ่น และเรือขนส่งสินค้าที่อับปรางถูกทิ้งไว้ โดยได้แจ้งเจ้าของให้มาดำเนินการนำไปจัดเก็บไม่ให้นำมาปล่อยทิ้งรางไว้บริเวณพื้นที่ดังวกล่าว ซึ่งถือเป็นการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาสู่สายวตานักท่องเที่ยวที่เดินทามายังพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

     สำหรับขยะที่อยู่บริเวณพืนที่ดังกล่าวมาจาก 2 ส่วน คือจากบริเวณที่มาจากทะเลจากพายุชัดขึ้นฝั่งและอีกส่วนมาจากการขาดจิตสำนึกของคนที่ใช้พื้นที่บริเวณนี้ไม่ร่วมกันดูรักษาความสะอาด ทำให้มีการขยะทิ้งบนที่สาธารณะจนเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีขึ้น จึงอยากให้ผู้ประกอบการที่ใช้ทางขึ้นลงท่าเรือขนส่งสินค้า ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ร่วมกันดูแลรักษาความสะอาด พร้อมทั้งจะมีการนำข้อกำหมายมาชี้แจง เพื่อบังคับใช้กฎหมายในการกำกับดูแลพื้นที่สาธารณะที่มีการใช้ประโยชน์ร่วมกันต่อไป และช่วยกันผลักดันภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาให้สวยงามสู่ระดับสากลต่อไป เนื่องจากชายหาดพัทยาถูกจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่สวยงามติดอันดับที่ 12 ของโลก ทั้งนี้พื้นที่ท่าเรือขนส่งสินค้า แหลมบาลีฮาย ในอนาคตจะมีการพัฒนาพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป