หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เริ่มวันแรก ปรับเดินรถทางเดียว ซอยไดอาน่า และซอยฮันนี หวังแก้ไขปัญหาการจราจร

เริ่มวันแรก ปรับเดินรถทางเดียว ซอยไดอาน่า และซอยฮันนี หวังแก้ไขปัญหาการจราจร

112
0
แบ่งปัน

     นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย เมืองพัทยา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธีระเดช ไพศาลภักดี รองสารวัตรจราจรสภ.เมืองพัทยา คณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกรรมจราจรเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ ลงพื้นที่จัดการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) ซอยไดอาน่า หรือ ซอยพัทยา สายสอง  11 และซอยฮันนี หรือ ซอยพัทยา สายสอง 13 เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด วันแรก พร้อมทั้งแจกใบปลิวประชาสัมพันธ์เส้นทางการเดินรถให้กับประชาชนและผู้ประกอบที่พักอาศัยของทั้ง 2 ซอย

       นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย เมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ทดลองปรับจราจรถนนบัวขาวและถนนสายสอง ภายในซอยไดอาน่า และซอยฮันนี เป็นการเดินรถทางเดียว (One Way) วันแรก เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดและเพิ่มสภาพคล่องในการใช้รถใช้ถนน โดยซอยไดอาน่า จากเดิมรถสามารถวิ่งสวนกันได้ เปลี่ยนเป็นรถจากซอยบัวขาวมุ่งสู่ถนนพัทยาสาย 2 เท่านั้นส่วนซอยฮันนี จากเดิมรถวิ่งสวนกันได้ เปลี่ยนเป็นให้เดินรถจากถนนพัทยาสาย 2 มุ่งสู่ซอยบัวขาวได้เท่านั้น

     โดยการดำเนินการปรับการจราจรเป้นวันเวย์ ใน 2 สัปดาห์แรกจะมีการเจ้าหน้าที่เทศกิจและกิจการพิเศษเมืองพัทยา ซอยละ 4 คน รวม 3 กะ ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกเละประชาสัมพันธ์เส้นทางให้ประชาชนที่สัญจรไปมาทั้ง 2 ซอยได้รับทราบเกี่ยวกับการเดินรถทางเดียว สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเนื่องจากปัจจุบันการจราจรในซอยบัวขาวและ 2 วอยที่มีการทดลองทำวันเวย์มีการจราจรที่หนาแน่น อีกทั้งเมืองพัทยามีซอย มีถนนเท่าเดิม แต่มีประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงคนที่มาประกอบอาชะเพิ่มมากขึ้นในเมืองพัทยา ทำให้การใช้รถใช้ถนนกับวจำนวนซอยและถนนที่มีอยุ่เท่านั้นไม่เพียงต่อการรองรับ ส่งผลให้เกิดการจราจรที่แออัดติดขัด จึงมีความจำเป้นจะต้องจัดการจราจร จัดระเบียบให้สอดคลองกับสภาพสังคมในปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป