หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พบ องค์กุมารสยาม สูงเท่ากับตึก 4 ชั้น ถูกปล่อยร้าง นานกว่า 5 ปี ชาวบ้านร่ำลือ ให้โชคหลายงวดติด ลูกเด็กเล็กแดงป่วย...

พบ องค์กุมารสยาม สูงเท่ากับตึก 4 ชั้น ถูกปล่อยร้าง นานกว่า 5 ปี ชาวบ้านร่ำลือ ให้โชคหลายงวดติด ลูกเด็กเล็กแดงป่วย ไปขอก็หาย

512
0
แบ่งปัน

จากกรณี บนโลกโซเซียล “ติ๊กต๊อก” มีการแชร์โพสต์ คลิปเรื่องราว “กุมารสยาม มาบฟักทอง” ซึ่งเป็นรูปปั่น กุมาร องค์สีขาว สวมมงกุฏฉัตรสีทอง องค์ขนาดใหญ่ สูงเท่าตึก 4 ชั้น ยืนเด่นสง่า อยู่ริม ถนนมาบฟักทอง หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะมี ชาวบ้านทั้งในพื้นที่ และ ต่างพื้นที่ มาไหว้ขอพร โดยตั้งเครื่องเซ่นของไหว้ อยู่นอกกำแพง เพราะเสียงร่ำลือ ว่า หากใครมาไหว้ กลับไป จะได้โชคลาภ ขออะไรก็ได้อย่างใจหวัง ขนาดขับรถผ่าน ยกมือไหว้ อธิฐานขอ ยังสำเร็จตามที่ขอ จนต้องรีบ นำชุดไทย น้ำแดง และ ของเล่นกลับมาไหว้

ล่าสุดวันนี้ ( 28 พ.ค. 67 ) ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบในเรื่องนี้ ซึ่งสถานที่ดังกล่าว ตั้งอยู่ใน ชุมชนหมู่บ้านมาบฟักทอง หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนสายหลัก บ้านอำเภอ-ชากแง้ว และ ถนนสายวัดญาณสังวราราม วรมหาวิหาร จากนั้นให้เลี้ยวเข้าซอย หมู่บ้านมาบฟักทอง ไปประมาณเกือบ 1 กม. ก็จะพบ รูปปั้น องค์กุมาร องค์ขนาดใหญ่ อยู่ริมถนนสามารถมองเห็นได้ชัดแต่ไกล

เมื่อ ผู้สื่อข่าว เดินทางไปถึง จะพบว่า รูปปั้นองค์กุมาร หรือชาวบ้านเรียกกันว่า “กุมารสยาม” มีขนาดใหญ่มหึมา สูงเท่ากับตึก 4 ชั้น หรือประมาณ 12 เมตร ยืนหันหลังให้ถนนสายมาบฟักทอง สร้างอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 1 – 2 ไร่ มีรั้วกำแพงปูนล้อมรอบขอบชิด ลักษณะของ รูปปั้นของ กุมารสยาม จะมี 3 ตา ยืนเท้าเอว ลำตัวจะเป็นสีขาว นุ่งโจกกระเบนสีแดงเลือดหมู สวมมุงกุฎฉัตรสีทอง และ เครื่องประดับทองเต็มตัว นอกรั้วกำแพงจะมีจุดที่ผู้คน นำของเซ่นไหว้ อาทิ น้ำแดง พวงมาลัย ของเล่นเด็ก และ ชุดไทยเด็ก มาวางไหว้ โดยมีทั้งหมด 2 จุด จุดแรกริมถนน จุดที่ 2 บริเวณภายในซอยด้านหลัง ซึ่งตรงมาด้านหน้าของรูปปั้นกุมารสยาม ส่วนภายในรั้วกำแพง จะพบว่า ถูกปล่อยรกร้าง จนหญ้าและต้นไม้เต็มพื้นที่ อีกทั้งยังพบว่า ข้างๆ ขององค์รูปปั้นองค์ กุมารสยาม จะมี รูปปั้น กุมารองค์เล็ก อีก 1 องค์ โดยชาวบ้าน ขนาดนามว่า กุมาร “เฮง เฮง” ลักษณะของรูปปั้น ค่อนข้างจะเสมือนจริง คล้ายกับเด็กชายมีชีวิต ลำตัวสีขาว ลูกตาสีดำ ยืนยิ้มเท้าเอว ความสูงของรูปปั้นประมาณ 1 เมตร

นายวิเชียร การสังเวช ผู้ใหญ่หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ เล่าว่า สถานที่แห่งนี้ถูกปล่อยรกร้างมานานร่วม 5 ปี โดยมีกลุ่มคนจีน เข้ามาสร้าง เพื่อทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งช่วงในระหว่างก่อสร้างตนเองก็ไม่ได้เข้าไปดู หรือ ยุ่งเกี่ยวอะไร แต่รู้ว่า หลังจากสร้างเสร็จ มีดารา นักร้อง คนดัง มาร่วมงานจำนวนมาก ต่อมาเกิดการระบาดโควิอย่างหนัก สถานที่ก็ถูกปล่อยทิ้งให้รกร้างตั้งแต่นั้นมา โดยล่าสุด มีลูกบ้านเข้าไปแจ้งว่า มีผู้มาพังกำแพงสังกะสี แล้ว นำเศษปูนเข้ามาทิ้ง ซึ่งตนเองได้เข้ามาตรวจสอบ ตามลูกบ้านร้อง แต่ก็ได้เข้ามาดูเท่านั้น ที่ผ่านมา ตนเองยอมรับว่า ที่นี้มีเสียงร่ำลือว่าศักดิ์สิทธิ์ ใครมาขออะไรก็ได้ ทั้งเรื่องโชคลาภ จนถูกหวยหลายงวดติด และ บ้านไหนมีเด็กป่วย มาขอก็จะหายป่วย ที่ผ่านมา มีผู้คนมากมาย มากราบไหว้ ขอพร ไม่ขาดสาย………