หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยาพลิกฟื้นคืนป่าเล็กในเมืองใหญ่ ดึงประชาชนร่วมปลูกต้นไม้เนื่องในยันต้นไม้ประจำปีแห่งชาติ

เมืองพัทยาพลิกฟื้นคืนป่าเล็กในเมืองใหญ่ ดึงประชาชนร่วมปลูกต้นไม้เนื่องในยันต้นไม้ประจำปีแห่งชาติ

36
0
แบ่งปัน

(30 พ.ค.67) ที่บริเวณพื้นที่สาธารณะแยกพัทยากลาง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีแห่งชาติ ตามโครงการเมืองพัทยามุ่งสู่เมืองคาร์บอนต่ำ ประจำปี 2567 โดยมีสมาชิกสภาเมืองพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ประชาชน จิตอาสา เข้าร่วม

สืบเนื่องจากวันที่ 22 พฤษภาคมของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีแห่งชาติ อีกทั้งเมืองพัทยาได้เข้าร่วมโครงการเทศบาลมุ่งสู่เมืองคาร์บอนต่ำในปีงบประมาณ 2559 และสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ EU (สหภาพยุโรป) ได้คัดเลือกเมืองพัทยาให้เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ตามโครงการเทศบาลไทยมุ่งสู่เมืองคาร์บอนต่ำ 1 ใน 15 แห่งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ

ฝ่ายทรัพยากรธรรมชาติ ส่วนส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมืองพัทยา จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้หน่วยงานราชการต่าง ๆ ในเมืองพัทยา สถานศึกษา สถานประกอบการ ชุมชน ประชาชนและนักท่องเที่ยว มีส่วนร่วมในการรณรงค์สร้างจิตสำนึกอันดีของประชาชนในพื้นที่ และพัฒนาฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของเมืองพัทยา ให้เป็นเมืองที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ซึ่งในครั้งนี้ได้นำต้นรวงผึ้ง จำนวนทั้งสิ้น 200 ต้น ปลูกตามพื้นที่สาธารณะของเมืองพัทยา โดยที่บริเวณแยกพัทยากลาง ปลูกจำนวน 90 ต้น ส่วนที่เหลือจะนำไปปลูกที่เขาพระใหญ่และเขา ส.ทร.5 พัทยา ในโอกาสต่อไป

ซึ่งสวนสาธารณะบริเวณแยกพัทยากลางแห่งนี้ นับเป็นพื้นที่สี่เขียวอีกแห่งหนึ่งของเมืองพัทยา ที่มีสถานที่ร่มรื่น เหมาะกับการมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ หรือพาครอบครัวมาปิคนิคปูเสื่อรับประทานอาหาร ทั้งนี้ขอความร่วมมือให้นำขยะเก็บไปทิ้งด้วยทุกครั้ง เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย