หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม พบแล้วเจสซี่ หนุ่ม17ปี โผล่โรงพัก พบภายในครอบครัวมีปัญหา มูลนิธิยันดำเนินคดีเต็มที่

พบแล้วเจสซี่ หนุ่ม17ปี โผล่โรงพัก พบภายในครอบครัวมีปัญหา มูลนิธิยันดำเนินคดีเต็มที่

191
0
แบ่งปัน

หลังจากที่เมื่อวานนี้ แม่มาร้องทนายรณณรงค์ ให้ช่วยตามหา “เจสซี่” ลูกชายวัย 17 ปี เลิกกับ “พิมพ์” แฟนสาววัย 16 ก่อนที่ “กานต์” แม่แฟน อายุ 33 จะมาปลอบ สุดท้ายเลยเถิด จนหนุ่ม 17 กับ แม่แฟน กลายมาเป็นคู่รักกันซะเอง ตอนนี้หนุ่ม 17 หายไปจากบ้าน หลังแอบกดเงินจากบัญชีของพ่อไปเกือบ 9 แสนบาท

ต่อมา มี”เจสซี่” มาเล่าในมุมตัวเอง กลับกลายเป็นอีกเรื่อง ว่าที่หนีออกไปจากบ้าน เพราะทนแม่กับพี่ชายไม่ได้ ที่คอยปั่นประสาทว่า สามีของกานต์จะมาเอาเรื่องตน ตนเครียดจนอยากจบชีวิตตัวเอง ทนไม่ไหวเลยหนีออกมา ยืนยันว่าหนีมาอยู่กับเพื่อน ไม่ได้อยู่กับกานต์และพิมพ์

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 พ.ค.67 ที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พบว่า น้องเจสซี่ วัย 17 ปี เด็กชายที่ในข่าว ขณะนี้ได้นั่งอยู่คุณพ่อชาวไอร์แลนด์ อยู่ในห้องโรงพัก ส่วน นางกุ้ง แม่ และ นายแดเนียล พี่ชาย ได้รออยู่บริเวณด้านนอก ซึ่งเหมือนครัวจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย และมีปัญหาทะเลาะกันภายใน ต่อมาพบว่า พี่ชายได้เดินมาพูดคุยและมีปากเสียงกับพ่อและเจสซี่ ลักษณะค่อยข้างรุนแรง ส่วนแม่ก็พยายามมาตามออกไปด้านนอกเพื่อรอทีมมูลนิธิ จนพ่อชาวต่างชาติเริ่มด่าทอ และไล่ แต่เจสซี่ก็เกลี่ยกล่อมจนคุณพ่อยอมออกไปด้านนอก แต่ก็ไม่วายที่จะทะเลาะกันอีก

ต่อมา นายชาญชัย ฉายบุ ที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมทีมงานมูลนิธิได้เดินทางมาถึง และพาครอบครัวน้องเจสซี่ เข้าไปยังห้องแจ้งความ

โดย นายชาญชัย ฉายบุ ที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า เบื้องต้นวันนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความในส่วนของ การพรากผู้เยาว์ (พรากเด็กอายุเกินกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี) เป็นอันดับแรก ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้น จะต้องรอหลักฐานสักครู่ว่า ตัวน้องเจสซี่ น.ส.กานต์ อายุ 33 ปี และ นายเบียร์ อายุ 33 ปี ผู้เป็นสามีจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องของจำนวนเงินยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งหลังจากวันนี้จะแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมดและหลายข้อหา ส่วนทางคู่กรณียังไม่มีการติดต่อมาทางมูลนิธิ และอาจจะยังไม่มาพบในวันนี้ ในส่วนของครอบครัวที่มีปัญหาภายในนั้น คงปล่อยให้เป็นเรื่องในครอบครัว แต่รูปคดีต่างๆ จะเดินหน้าเต็มทึ่ ซึ่งรายละเอียดนั้นจะเปิดเผยในภายหลัง

จากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ได้พาตัว ทั้งหมด พ่อแม่ และน้องเจสซี่ เข้าไปสอบสวนยังห้องประชุมใหญ่ชั้น3 โดยระหว่างทางคุณแม่ยังไม่มีเปิดข้อมูลใดๆ ส่วนเรื่องที่มีการเปิดเผยภาพที่ห้องเช่าเราสามคน นั้นทางน้องเจสซี่ พูดเพียงว่า ผมอยู่กับเพื่อน และหลังอาจจะไม่ติดต่อกลับไปหาครอบครัวกานต์อีก