หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ระทึกไฟไหม้ชั้นใต้ดินบิ๊กซีพัทยากลางพนักงานวิ่งหนีอลหม่าน เจ้าหน้าที่มีอาการแน่นหน้าอก 3 คน เนื่องจากเป็นกลุ่มควันจำนวนมาก

ระทึกไฟไหม้ชั้นใต้ดินบิ๊กซีพัทยากลางพนักงานวิ่งหนีอลหม่าน เจ้าหน้าที่มีอาการแน่นหน้าอก 3 คน เนื่องจากเป็นกลุ่มควันจำนวนมาก

278
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/HzqcUs3GP1U

              ภาพพนักงานห้างบิ๊กซี ลูกจ้างร้านค้าวิ่งหนีอลหม่านมาอออยู่หน้าห้างบิ๊กซีพัทยากลางจำนวนมาก รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้( 8 มิ.ย. ) พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป. สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติเมืองพัทยา รถดับเพลิง รถกระเช้ารวม 7 คัน เร่งตรวจสอบและระงับเหตุ หลังได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ห้างบิ๊กซีพัทยากลาง เมืองพัทยา

             ในที่เกิดเหตุพบพบพนักงานแบะลูกจ้างร้านอาหารมายืนอออยู่หน้าห้างจำนวนมาก และพบกลุ่มควันอยู่บริเวณส่วนร้านอาหารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่สำรวจพบว่าค้นเพลิงมาจากสายไฟขั้นใต้ดินที่เป็นเมนเดินไปตามจุดต่างๆของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงแต่งชุดเผชิญเหตุ แล้วเข้าไปยังห้องใต้ดิน ซึ่งเป็นห้องอับมีทางเข้าทางออกเพียงทางเดียว โดยใช้เวลาไม่นานจึงสามารถระงับแพลิงไหม้สายไฟได้เหลือเพียงแต่กลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องระบายควันเร่งระบายควันให้หมด เพื่อได้เข้าตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้ง  ซึ่งในการเข้าระงับเไหม้ครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติได้รับบาดเจ็บอาการหายใจไม่ออกและแน่หน้าอกจำนวน 3 คน

            ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติ เปิดเผยว่า ภายในเป็นพื้นที่อับอากาศ ไม่มีอากาศ พื้นเป็นน้ำเน่าเต็มไปหมด ถ้าไม่มีเครื่องช่วยหายใจเข้าไปไม่ได้ ซึ่งตอนนี้เพลิงดับหมดแล้ว เหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น

            ส่วนที่เกิดเหตุเป็นชั้นใต้ดิน ที่เป็นชั้นเดินสายไฟไปยังห้องต่างๆ ของห้าง ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากการช๊อตของสายไฟ ประกอบชั่นดังกล่าวมีความชื่น จึงเกิดการปะทุจนเกิดไฟไหม้ขึ้น ซึ่งตอนประมาณเที่ยงคืนเกิดขึ้นครั้งหนึ่งแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ของห้างดังกล่าวคิดว่าสามารถควบคุมได้แล้ว และมาปะทุขึ้นอีกครั้งตอนเช้า