หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม มินิบัสมักง่าย จอดขวางถนน ลูกชายขี่จยย.พาพ่อไป รพ. ชนท้ายล้ม ลูกเจ็บ พ่อเสียชีวิต

มินิบัสมักง่าย จอดขวางถนน ลูกชายขี่จยย.พาพ่อไป รพ. ชนท้ายล้ม ลูกเจ็บ พ่อเสียชีวิต

642
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 05.36 น.วันที่ 10 มิถุนายน 2567 ร.ต.ท.อภินันท์ ศรีทองรุ่งทิพย์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าพัทยา หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้สีเทา หมายเลขทะเบียน 4 กผ 6546 ชลบุรี ล้มคว่ำได้รับความเสียหายอยู่กลางถนน ข้างกันพบร่างนายสันติ ศรีธงชัย อายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่กู้ฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น พยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าขาวคลุมปิดไว้ ส่วนอีกรายคือนายอนันต์ ศรีธงชัย อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว

     สอบถามนายพิทักษ์ ฉํ่าเสาวรส อายุ 20 ปี พนักงานคลังสินค้าดูโฮม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตุเห็นรถมินิบัสจอดอยู่ บนถนนโดยไม่ได้ชิดไหล่ทาง ไม่นานก็ได้ยินเสียงดังสนั่น แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อออกมาตรวจสอบก็พบว่ามีผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนถนน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนรถยนต์มินิบัส ที่ผู้เห็นเหตุการณ์เห็นว่าจอดอยู่นั้นไม่ได้อยู่รอให้การกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

    เบื้องต้นร.ต.ท.อภินันท์ ศรีทองรุ่งทิพย์ รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดีบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพไว้ได้บางส่วน เป็นรถมินิบัส จอดบนถนนเลนซ้าย ไม่ได้จอดชิดไหล่ทาง แต่เปิดไฟฉุกเฉินไว้ มีผู้ชายคาดว่าน่าจะเป็นคนขับรถมินิบัสนั่งอยู่บนฟุตปาธ ส่วนรถจยย.วิ่งมาตามถนน จึงได้ชนช่วงท้ายรถมินิบัสจนรถไถลไปกับพื้น ทำให้ผู้ชายที่นั่งอยู่กระโดดหลบ ก่อนจะรีบวิ่งขึ้นไปบนรถมินิบัส แล้วขยับรถเข้าข้างทาง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามผู้ขับขี่รถมินิบัสมาสอบปากคำ สรุปสำนวนคดีเพื่อความเป็นธรรม กับทุกฝ่ายต่อไป