หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายอำเภอบางละมุง  เป็นประธานในพิธีลงนาม MOUโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด

นายอำเภอบางละมุง  เป็นประธานในพิธีลงนาม MOUโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด

99
0
แบ่งปัน

   วันที่ 12 มิ.ย.2567 ที่อาคารสวนสาธารณะเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง  เป็นประธานในพิธีลงนาม MOUโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตาม นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายอาทิ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภจว.ชลบุรี , พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ,นายพ.ต.ท. ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

      ตามที่สํานักงานตำรวจแห่งชาติ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ได้มอบหมายให้ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ดำเนินงาน “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วน ของรัฐบาล” โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน โดยเสริมสร้าง ให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิด กระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานให้ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จึงได้พิจารณาคัดเลือก ชุมชนวัดชัยมงคล หมู่ 10 ต. หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ เนื่องด้วยชุมชนวัดชัยมงคล ยังมี ปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่ และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาและไขปัญหายาเสพติด ใน ชุมชนโดยเร่งด่วนการปฏิบัติงาน โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน จะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการ ในชุมชนวัดชัยมงคล ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2567 ถึง 31 สิงหาคม 2567