หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แก๊งขโมยรถจยย วัยละอ่อนทำงานกันเป็นแก๊งก่อเหตุขโมยจยยสุดไม่รอดถูกรวบทันควัน

แก๊งขโมยรถจยย วัยละอ่อนทำงานกันเป็นแก๊งก่อเหตุขโมยจยยสุดไม่รอดถูกรวบทันควัน

657
0
แบ่งปัน


เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 19 มิ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่าได้ช่วยกันจับโจรขโมยรถจยย.ไว้ได้ที่หน้าวัดชัยมงคลพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบไทยมุงจำนวนมากยืนล้อมตัวผู้ก่อเหตุไว้เป็นเยาว์ชนทราบชื่อ นาย เอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมของกลางรถจยย.ที่ขโมยมาเป็นรถยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125i สีดำทะเบียน งตย 6 ชลบุรี ก่อนตามจับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 3 รายโดยหลังก่อเหตุได้วิ่งเข้าไปแอบที่ภายในวัดชัยมงคล ราย 1 นายบี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี รายที่ 2 นายต้น (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ส่วนรายที่ 3 นายอาม (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ทั้งหมดได้วิ่งไปแอบอยู่ในมุมมืดภายในวัดแต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่และพลเมืองดีตามจับกุมได้ทั้งแก็งก่อนคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองพัทยา


ต่อมาเจ้าของรถได้ตามมาที่เกิดเหตุทราบชื่อน.ส.สุพัฒรา การะเกตุ อายุ 30 ปีเล่าตนได้พักอยู่ที่ห้องเช่าในอนุโนทัยซอย 4 แต่ช่วงที่เกิดเหตุตนทำงานอยู่ที่บาร์เบียร์ก่อนมีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่ารถจยย.ของตนถูกขโมยซึ่งไม่ได้ไว้ในรั้วกำแพงหลังจากทราบเรื่องก็ได้ออกตามหาก่อนมาพบว่าวินจยย.หน้าวัดชัยได้ช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้โดยความดีใจจึงรีบมาดูก็พบว่าเป็นรถของตนๆก่อนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจับไปดำเนินการต่อ


ด้านนายกฤตสรณ์ สุขมนต์ อายุ 28 ปี เล่าตนเองได้นั่งรับลูกค้าอยู่ที่วินของตนจู่สังเหตุเห็นว่ามีกลุ่มเยาว์ผู้ก่อเหตุได้ถีบรถจยย.มาเมื่อมองดีๆก็พบว่ารถคันที่ถูกขโมยเป็นรถจยย.ของเพื่อนตนจึงได้ตะโกนให้เพื่อนๆในวินช่วยกันตามจับตัวไว้ได้ชึ่งสามารถจับได้ 1 คนส่วนเพื่อนรวมแก็งไหวตัวทันทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในวัดจึงได้พากันออกตามหาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถจับตัวเพิ่มได้อีก 3 คนแอบอยู่วัดก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวไปสอบสวนต่อ


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมแต่ผู้ต้องหาเองไม่เปิดปากพูดถึงการก่อเหตุในครั้งนี้ซึ่งทั้งหมดเองก็ยังเป็นเยาว์ชลอยู่อยากไรก็ตามจะทำการสอบสวนขยายผลเชื่อทำเป็นขบวนการพร้อททั้งได้ตรวจยึดรถจยย.ของกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ได้ 1 คันเป็นยี่ห้อฮอนด้าเวฟ110 สีดำทะเบียน 1 กฉ 9426 สกลนคร ก่อนตรวจสอบว่ารถดังกล่าวที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็ยจยย.ขโมยมาหรือไม อย่างไรก็ตามด้านเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้งตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามขั้นกฎหมายต่อไป…