หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการเกาะล้านโวยเมืองพัทยาชุ่ยทำไฟดับทั้งเกาะล้าน นักท่องเที่ยวคืนห้องเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ผู้ประกอบการเกาะล้านโวยเมืองพัทยาชุ่ยทำไฟดับทั้งเกาะล้าน นักท่องเที่ยวคืนห้องเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

30
0
แบ่งปัน

               ผู้สื่อข่าวได้รับฟังผู้ประกอบการบนเกาะล้านโอด หลังไฟดับทั้งเกาะล้าน นักท้องเที่ยวแห่คืนห้อง หลังเมืองพัทยาขุดทรายบริเวณชายหาดเขตปลอดจนไปทำให้สายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขาด ซึ่งสายไฟฟ้าดังกล่าวเป็นสายไฟฟ้าที่ส่งกระแสไฟไปยังเกาะล้านทั้งหมด

นาย สุพรรณ โถแพ ผู้ประกอบการห้องพักรีสอร์ท เกาะล้าน กล่าวว่า หลังจากที่ไฟฟ้าบนเกาะล้านดับ ทางลูกค้าก็ขอเงินคืน นอกจากโรงแรม ก็ยังกระทบไปถึงร้านค้า ร้านอาหารที่อยู่ตามชายหาดบนเกาะล้าน ได้รับผลกระทบจากกรณีไฟดับ เนื่องจากไม่สามารถแช่ของสด ของทะเล ที่เตรียมมาขายให้กับนักท่องเที่ยว ความเสียหายในครั้งนี้ตีเป็นมูลค่ากว่า ล้านบาท จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยียวยากับผู้ประกอบการ

    ซึ่งจากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า มีทั้งเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมเครื่องมือลงพื้นที่เร่งดำเนินการแก้ไข

           ด้าน นายบุญเทียน จันสุข ผอ.สำนักช่าง เมืองพัทยา กล่าวว่า ตอนนี้กำลังเร่งแก้ไข เนื่องจากไม่รู้ตำแหน่งสายไฟไฮแมส และตำแหน่งสายไฟไปเกาะล้าน ซึ่งทั้ง2สาย วางทับซ้อนกันอยู่ ซึ่งสายไฟไฮแมสจะอยู่ลึกว่า สายไฟเกาะล้าน ซึ่งทางเมืองพัทยาได้เข้ามาแก้ไขสายไฟไฮแมสเนื่องจากเกิดการซ็อต จึงได้มาแก้ไข แต่พอจะทำการขุดเพื่อหาสายไฟไฮแมส ก็ได้ไปขุดโดยสายไฟฟ้าที่ส่งไฟไปเกาะล้านขาด หลังจากนี้ทางเมืองพัทยาจะย้ายสายไฟไฮแมสออกมาอยู่ในแนวใกล้บรรไดทางเดิน จะไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งตอนนี้ทางไฟฟ้าเมืองพัทยาก็ได้ลงพื้นที่มาแก้ไข คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในอีก 2-3 ชั่วโมง ทางเมืองพัทยาก็ต้องขออภัย ประชาชน และนักท่องเที่ยว บนเกาะล้าน และจะเร่งดำเนินให้ส่งไฟฟ้าไปยังเกาะล้านให้เร็วที่สุด