หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  “เสริมสร้างความร่วมมือในระดับพื้นที่ (ประเทศไทย – ราชอาณาจักรกัมพูชา)”

 “เสริมสร้างความร่วมมือในระดับพื้นที่ (ประเทศไทย – ราชอาณาจักรกัมพูชา)”

58
0
แบ่งปัน

– ในวันที่ 14 มิถุนายน 2567 ทัพเรือภาคที่ 1 จัดกิจกรรมการเสริมสร้างความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับประเทศเพื่อนบ้าน (ประเทศไทย-ราชอาณาจักรกัมพูชา) ณ โรงแรมทะเลภู รีสอร์ท อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด โดยมี นาวาเอก กฤษฎา จิระไตรพร รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 ผู้แทนผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (เป็นหัวหน้าคณะฝ่ายไทย) และ ท่านชี วา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกง (เป็นหัวหน้าคณะฝ่ายกัมพูชา)

– สำหรับการจัดกิจกรรมการเสริมสร้างความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับประเทศเพื่อนบ้าน ในครั้งนี้นั้นเป็นไปตามแผนงานการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตพื้นทัพเรือภาคที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ อันดีในระดับท้องถิ่นระหว่างประเทศไทย และ ราชอาณาจักรกัมพูชา ให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

– โดยมีกิจกรรม ประกอบด้วย การหารือเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเสริมสร้างความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับประเทศเพื่อนบ้านที่ผ่านมา และแนวทางในการจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป การติดต่อประสานงานระหว่าง ทัพเรือภาคที่ 1 จังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา และหน่วยงานในพื้นที่ อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด และกิจกรรมการมอบอุปกรณ์กีฬา ยาและเวชภัณฑ์ ให้แก่ผู้แทนของ โรงเรียนเสม็ดมีชัย อำเภอเขมระภูมินทร์ จังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อใช้ในกิจกรรมของโรงเรียนต่อไป