หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว วอนปกครองบางละมุงตรวจสอบชายหาดจอมเทียนขายเหล้า กระท่อม กินเหล้ายันเช้า ปล่อยเช่าลำโพงเปิดเสียงดัง

วอนปกครองบางละมุงตรวจสอบชายหาดจอมเทียนขายเหล้า กระท่อม กินเหล้ายันเช้า ปล่อยเช่าลำโพงเปิดเสียงดัง

432
0
แบ่งปัน
    ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่าชายหาดจอมเทียนหลังปิดสถานบันเทิงแล้ว นักท่องเที่ยว คนทำงานในพื้นที่พัทยา จะทยอยมากินตามชายหาดนาจอมเทียน โดยแม้หลังเที่ยงคืนจะมีการจำหน่ายสุรา น้ำกระท่อม  และมีปล่อยให้เช่าลำโพงบลูทูธเปิดเพลงเสียดัง อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางละมุงตรวจสอบการจำหน่ายสุรา และสิ่งของมึนเมา 

ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบ พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลังจากสถานบันเทิงในพัทยาปิดจะมานั่งกินตามขายหาดจำนวนมาก พบว่ามีการขายจำหน่ายสุรา น้ำกระท่อม กัญชา ตามที่ได้รับการร้องเรียนมา มีการเปิดเช่าเครื่องเสียงให้กับคนที่มานั่งใช้บริการ โดยจากการพูดคุยกับผู้ประกอบการใกล้เคียงกล่าวว่าหลังจากสถานบันเทิงปิดจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวนั่งกินตามขายหาดจำนวนมาก ส่งเสียงดัง ซึ่งมองว่าเป็นการเอาเปรียบสถานบันเทิงที่ปฏิบัติตามกฏหมายในการจำหน่ายสุราแต่ชายหาดสามารถขายของได้ตามปรกติ

 นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา ชลบุรี กล่าวว่า สมาคมได้รับเรื่องร้องเรียนในเรื่องการส่งเสียงดังในยามวิกาล จุดพลุบริเวณชายหาด นักท่องเที่ยวบางกลุ่มเปิดเพลงสงเสียงดัง ใช้พื้นที่ชายหาดเป็นพื้นที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ น้ำกระท่อม รวมไปถึงมั่วสุมยาเสพติดอีกด้วย 

สมาคมได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบขายของบริเวณชายหาดพัทยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย เปิดปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยร้องเรียนถึงผู้ประกอบการบางรายสามารถนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาชายบนชายหาดโดยขายถึงเช้ามืด ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งบริเวณชายหาดยังเป็นพื้นที่สาธารณะ โดยทางสมาคมได้เป็นสื่อกลางและแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ก็ลงมาตรวจสอบและทำการจับกุม ทางสมาคมอยากให้เจ้าหน้าที่เข้มงวด บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นธรรมกัทุกฝ่าย โดยทางสมาคมก็อยากให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทำ MOU และเคร่งครัดในการใช้กฎหมายเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยา เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวและปลอดภัย

ทั้งนี้ยังพบว่ารถหาบเร่แผงลอยเข้ามาขายในพื้นที่เป็นจำนวนมากจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาตรวจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจก็จะมีบางกลุ่มเปิดให้เช่าเก้าอี้ เช่าโต๊ะ และเช่าลำโพงอีกทั้งยังขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณชายหาดซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ประกอบการบางกลุ่มจะเข้ามาจำหน่ายในช่วงหลังเที่ยงคืนไปจนถึงช่วง 7 โมงเช้า ทำให้เป็นแหล่งมั่วสุมบริเวณชายหาด โดยผู้ประกอบการบางส่วนกลัวนักท่องเที่ยวเห็นภาพลักษณ์ดังกล่าวอาจจะทำให้กลัวในด้านความปลอดภัยและไม่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยทางสมาคมก็อยากให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้พื้นที่สาธารณะเคารพกฎหมาย และปฎิบัติอย่างเคร่งครัดโดยไม่เอาเปรียบซึ่งกันและกัน จะส่งผลให้ภาพลักษณ์เมืองพัทยากลับมาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับสากลได้อย่างยั่งยืน