หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  สาวร้องสื่อ ถูกนายทุนรับจำนำเชิดรถ อ้างเส้นใหญ่ อยากได้คืนไปฟ้องเอา

 สาวร้องสื่อ ถูกนายทุนรับจำนำเชิดรถ อ้างเส้นใหญ่ อยากได้คืนไปฟ้องเอา

130
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 14.36 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก น.ส.อัญชนา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี และน.ส วิภาวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี หลังทั้งสอง ตกเป็นเหยื่อ นายทุนรับจำนำรถในพื้นที่อำเภอบางละมุง เชิดรถไป จนได้รับความเดือดร้อนต้องผ่อนกุญแจโดยไม่สามารถติดตามรถคืนได้ โดยได้แจ้งความไว้ที่สภ.หนองปรือ แต่ตัวนายทุนก็ไม่ได้มีความเกรงกลัว ยังคงวนเวียนเข้าออกโรงพัก ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงขอพึ่งสื่อเป็นหนทางสุดท้ายที่ตนเองทั้งสองสามารถจะทำได้

     โดยรายแรกคือน.ส.อัญชนา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เปิดเผยว่าตนเองต้องการใช้เงิน 18,000 บาท จึงได้นำรถยนต์กระบะยี่ห้อยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บธ 5245 สระแก้ว แต่เมื่อจะไถ่รถคืน โดยโอนเงินทั้งต้นทั้งดอกรวม 20,000 บาท ไปให้นายทุน หวังจะได้รถคืนกลับถูกบ่ายเบี่ยง สุดท้ายก็ไม่ได้รถคืน ซึ่งรถคันนี้เป็นสมบัติของพ่อก็อยากจะได้คืน จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือไว้เป็นหลักฐาน

    ด้านน.ส วิภาวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี เล่าว่าแฟนหนุ่มนำรถไปจำนำไว้กับนายทุนคนเดียวกัน เป็นรถยนต์ยี่ห้อ อีซุซุ ดีแม็ก 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน จฉ 704 ชลบุรี ในราคา 50,000 บาท ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปี 2566 ตกลงจ่ายดอกเบี้ย เดือนละ 5,000 บาท คิดเป็นอัตราร้อยละ 10 บาท ตนเองจ่ายตรงตามกำหนดทุกเดือน กระทั่งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตัดสินใจจะไถ่รถคืนแต่เมื่อติดต่อสอบถามนายทุน กลับได้รับคำตอบที่น่าตกใจคือรถยนต์ของตนไม่อยู่แล้ว

     หลังจากนั้นจึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีกับนายทุนรายนี้ ก่อนจะมีการตกลงชดใช้กันโดยนายทุนยืนยันจะชดใช้เป็นเงินให้แทน แต่ภายหลังกลับไม่เป็นตามข้อตกลง พร้อมบอกกับตนเองและแฟนหนุ่มว่า หากอยากได้เต็มราคารถก็ไปฟ้องดำเนินคดีเอา สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก

     โดยนายทุนรายนี้อ้างว่าตนเองเป็นนายกสมาคมหนึ่ง และรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ ในพื้นที่หลายท่าน โดยใช้รูปโปรไฟล์ กับนายตำรวจ ข้าราชการหลายหน่วยงาน ทั้งกินหรูอยู่สบาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือนอกจากนี้ยังโพสต์ภาพอาวุธปืน ทำให้ผู้เสียหายหลายราย เกิดความเกรงกลัวไม่กล้าที่จะเอาเรื่อง เพราะคิดว่านายทุนรายนี้มีเส้นสายใหญ่โต ไม่มีใครกล้าทำ ตนเองหมดหนทางจึงตัดสินใจเข้าร้องสื่อเพื่อขอความเป็นธรรม และหวังจะได้รถกลับคืนดังกล่าว