หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตาม  การก่อสร้างศูนย์กีฬาแห่งชาติภาค ตะวันออก

 นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตาม  การก่อสร้างศูนย์กีฬาแห่งชาติภาค ตะวันออก

32
0
แบ่งปัน

วันนี้ 22 มิ.ย.2567  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตาม  การก่อสร้างสนามฟุตบอล พร้อมอัฒจันทร์ขนาด 20,000 ที่นั่ง ภายในศูนย์กีฬาแห่งชาติภาค ตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยาพร้อมด้วย คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูลและคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้างโครงการ

       นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้พบนายกรัฐมนตรี ก็ได้พูดคุยถึงสนามกีฬาแห่งนี้ว่าได้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคม 2568 นี้ ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีก็อยากมาดูด้วยตนเอง ซึ่งสนามกีฬาที่สามารถบรรจุได้ 20,000 ที่นั่ง ซึ่งมาได้อยากให้มองถึงเป็นเรื่องการกีฬาเพียงอย่างเดียว อยากให้มองถึงการกระตุ้นการท่องเที่ยว อาทิเช่น การจัดคอนเสิร์ตระดับโลก ซึ่งงบประมาณที่สร้างสนามกีฬาก็เป็นงบประมาณที่ทางเมืองพัทยาได้ดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องงบประมาณที่จะมีการต่อหรือขยายก็ต้องขอที่ทางรัฐบาล จึงอยากให้รัฐบาลกลาง นายกรัฐมนตรีได้ลงมาเห็นว่าเมืองพัทยากำลังดำเนินโครงการ เพื่อจะให้ทางทีมงานส่วนกลางได้ ถ้าสนามเสร็จเรียบร้อย นอกจากจะใช้เป็นสนามกีฬาแล้วก็อยากให้ทางรัฐบาลได้มีแนวทางที่ใช้ประโยชน์จากสนามกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการจัดคอนเสิร์ต เป็นต้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งตามแผนการดำเนินการก่อสร้างก็จะเสร็จสิ้นในเดือนธันวาคม 2568 โดยมาการรายงานการก่อสร้างให้ทางเมืองพัทยาได้รับทราบในทุกเดือน ซึ่งในขณะนี้ได้ดำเนินการได้เร็วกว่าแผนที่วางเอาไว้ ซึ่งโครงการดังกล่าวทางเมืองพัทยาก็ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สนามกีฬาดังกล่าวเสร็จสิ้น และสามารถใช้งานได้ตามแผนโครงการที่กำหนดเอาไว้ต่อไป

    ทั้งนี้มีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นปฎิบัติภารกิจที่ จ.ชลบุรี และระยอง โดยในเวลา 10.45 น. นายกฯ จะเดินทางไปยังสนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง เพื่อหารือในประเด็นปัญหา รวมถึงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เพื่อรองรับการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวัน (อีอีซี) จากนั้นช่วงบ่ายเวลา 13.10 น. นายกฯ จะเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่เขาพระตำหนัก เพื่อศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนที่เวลา 15.00 น. นายกฯ จะเดินทางไปติดตามและเร่งรัดการก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี