หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตำรวจท่องเที่ยวรวบหนุ่มเมืองเลย งัดโรงเรียน ลักทีวีห้องเรียนอนุบาล

ตำรวจท่องเที่ยวรวบหนุ่มเมืองเลย งัดโรงเรียน ลักทีวีห้องเรียนอนุบาล

110
0
แบ่งปัน

     เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2บก.ทท.1 เปิดเผยว่า ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ไปติดตามจับกุมนายประวิทย์ ปลัดนู อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดเลย ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.265/2567 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือ ทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ ในเวลากลางคืน ” โดยสามารถจับกุมได้ที่ริมถนน ซอยหมู่บ้านศิวารมย์ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบรี

      สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอศรีราชา ถูกคนร้ายเป็นผู้ชายสูงประมาณ 170-180 เซ็นติเมตร งัดประตูห้องเรียน เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นโทรทัศน์จอแบนยี่ห้อ ซัมซุง ขนาด 50 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ที่ทางโรงเรียนใช้สำหรับเปิดสื่อการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นอนุบาล หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ทิ้งเสื้อ และอุปกรณ์ในการก่อเหตุ ไว้ในที่เกิดเหตุ ทางโรงเรียนจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา

     ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้ลงพื้นที่หาเบาะแส ของตีนแมวรายนี้จนทราบว่าเป็นนายประวิทย์ ปลัดนู อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดเลย ซึ่งมีประวัติเคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่อื่นด้วย จึงได้นำกำลังออกไล่ล่าติดตามกระทั้งเจอตัว เมื่อเข้าค้นในห้องพักจึงพบของกลาง เป็นโทรทัศน์ที่ก่อเหตุมา โดยเจ้าตัวให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง เพราะตกงานไม่มีรายได้ เมื่อได้สินก็จะนำไปโพสต์ลงโซเชียล หาคนซื้อได้เงินมาก็จะแบ่งมาใช้จ่ายและเที่ยวเตร่

      เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายประวิทย์ ปลัดนู อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดเลย พร้อมของกลางโทรทัศน์ที่ ก่อเหตุจากโรงเรียนในพื้นที่อำเภอศรีราชา ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อ ดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป