หน้าแรก Uncategorized รองผู้ว่าชลบุรี ปล่อยตัวนักวิ่งกว่า 800 ชีวิต  กิจกรรม  Run for Samaesarn 2024

รองผู้ว่าชลบุรี ปล่อยตัวนักวิ่งกว่า 800 ชีวิต  กิจกรรม  Run for Samaesarn 2024

110
0
แบ่งปัน

                อบต.แสมสาร สมาคมอนุรักษ์และการท่องเที่ยวแห่งท้องทะเลจัดกิจกรรม ” Run for Samaesarn 2024ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนบ้านช่องแสมสาร รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย นำไปอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรแห่งท้องทะเล

เมื่อเวลา 05.30 น นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเดินทางมาเป็นประธานในพิธี” Run for Samaesarn 2024″ ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายอดุล รักษ์สกุลสงสัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร ตัวแทนจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร เจ้าหน้าที่เพอดูล่าฟาร์มและนักวิ่งกว่า 800 คน ให้การต้อนรับ

นายอดุล รักษ์สกุลสงสัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร สมาคมอนุรักษ์และการท่องเที่ยวแห่งท้องทะเล เพอคูล่าฟาร์ม Percula Farmได้กำหนดกิจกรรม ” Run for Samaesarn 2024 ” ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 05.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านช่องแสมสาร โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้1.เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย2. เพื่อฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรแห่งท้องทะเล3.เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนบ้านช่องแสมสารในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน800 คน โดยแบ่งประเภทการวิ่งออกเป็น 2 ระยะทางประกอบด้วย ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร

นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีกล่าวว่าจากคำกล่าวรายงานทุกท่านคงได้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมดีแล้ว การเดิน-วิ่ง จัดเป็นการออกกำลังกายที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งบ้านช่องแสมสารมีวิถีชีวิตชาวบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ มีสภาพแวดล้อมทางภูมิทัศน์ที่สวยงาม อากาศที่บริสุทธิ์ มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สมบูรณ์ และการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ผมทราบว่ามีผู้สนใจ สมัครเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ประกอบกับรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย นำไปอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรแห่งท้องทะเล ผม ขอขอบคุณ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ที่ได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการโฆษณาแหล่งท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ตำบลแสมสารของเราอีกด้วย