หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านร้องโครงการขุดเจาะวางระบบท่อน้ำ ไม่ปรับผิวถนน เจอโพรงลึกกว่าเมตร หวั่นอันตราย

ชาวบ้านร้องโครงการขุดเจาะวางระบบท่อน้ำ ไม่ปรับผิวถนน เจอโพรงลึกกว่าเมตร หวั่นอันตราย

293
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/r-BBMnhIcwM

ชาวบ้านร้องโครงการขุดเจาะวางระบบท่อส่งน้ำแต่คืนผิวจราจรแบบมักง่าย หลังพบแค่เทแอสฟัลต์ติกแต่ไม่ปรับพื้นผิวจราจรจนทำเป็นหลุม เป็นบ่อ หวั่นอันตรายกับผู้ใช้รถ ใช้ถนน ชาวเน็ตโพสต์คลิปจยย.ตกหลุมเสียหลักล้มเจ็บ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณถนนเลียบทางรถไฟฝั่งตะวันออกของเมืองพัทยา ระหว่างซอยสยามคันทรีคลับถึงซอยเขาตาโลว่าตามที่มีหน่วยงานของการประกาส่วนภูมิภาคพัทยา ได้ว่าจ้าง บ.ผู้รับเหมาภาคเอกชน เข้ามาดำเนินการขุดเจาะผิวถนนตลอดแนวเพื่อวางระบบท่อระบายน้ำใหม่ โดยปรากฏว่าโครงการนี้กินระยะเวลามานานระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่พื้นที่ผิวจราจรที่ทำการขุดเจาะในหลายช่วงถนนกลับมีสภาพเป็นดินลูกรัง โดยจะมีการวางกรวยกั้นเพื่อไม่ให้รถเข้าไปสัญจรภายในเพราะหวั่นว่าอาจเกิดอุบัติภัยบนถนนได้ ทำให้ผิวจราจรขาดหายไป 1 เลน ขณะที่หลายช่วงก็มีสภาพถนนเป็นคอขวด สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ที่สัญจรไปมาอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าล่าสุดจะมีการเร่งให้ผู้รับเหมาจัดทำโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แต่ปรากฏว่าในช่วงที่มีการขุดเจาะและวางระบบท่อระบายน้ำเสร็จไปแล้ว และได้มีการคืนผิวจราจรให้กับประชาชนนั้นพบว่าเป็นเพียงการบดอัดดินและน้ำแอสฟัลต์ติกมาเททับผิวถนนไว้ แต่ไม่มีการปรับระดับเพื่อให้ผิวจราจรมีความเรียบร้อยดังเดิม ส่งผลให้ผิวถนนมีลักษณะเป็นคลื่น เนิน หรือหลุมบ่อในหลายจุด บางจุดยังเป็นหลุมโพรงลึกกว่า 1 เมตร มีทรายและเศษหินเกลื่อนถนน สร้างความอันตรายเป็นอย่างมาก

 ซึ่งดูแล้วทำให้ทัศนียภาพเกิดความเสียหายอีกทั้งยังจะส่งผลให้เกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่ยานยนต์ที่ต้องคอยหลบหลีกซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ โดยโครงการนี้กินระยะเวลานานแล้วแต่ก็ยังไม่มีท่าทีจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเร่งรัดและดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจังด้วย

นอกจากนี้ยังมีคลิปจากกล้องหน้ารถของผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อMitrat Klomsakul เป็นภาพวินาทีรถจักรยานยนต์ตกหลุมจนเสียหลักพลิกคว่ำ จนได้รับบาดเจ็บ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323