หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  สืบสวนพัทยา ตามรวบโจรมืออาชีพ ประวัติสุดโชกโชน ก่อเหตุนับครั้งไม่ถ้วน แฟนสาวตามมาดูใจ พบของกลางเต็มตัว ตำรวจรวบเข้าห้องขังทั้งคู่

 สืบสวนพัทยา ตามรวบโจรมืออาชีพ ประวัติสุดโชกโชน ก่อเหตุนับครั้งไม่ถ้วน แฟนสาวตามมาดูใจ พบของกลางเต็มตัว ตำรวจรวบเข้าห้องขังทั้งคู่

114
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สืบสวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมจับกุมตัว นายสัมพันธ์ ปราบกระทุ่ม อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 292/2567 ลงวันที่ 7 มิ.ย.67 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 03.00 น. เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง จำนวน 1 คน ได้เข้าไปภายในคลินิกทันตกรรม แห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี และก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป ประกอบด้วย เงินสด ประมาณ 150,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง สร้อยข้อมือทองคำ รูปปี่เซี๊ยะ  และพระเครื่อง อีกจำนวนหนึ่ง แล้วหลบหนีไป

จากการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายสัมพันธ์ ปราบกระทุ่ม ตรวจสอบพบประวัติโชกโชน เป็นโจรมืออาชีพ เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาหลายครั้งในหลายพื้นที่ มักจะแฝงตัวโดยการใส่เสื้อวิน.จยยรับจ้าง และหลังก่อเหตุสำเร็จจะหลบหนีย้ายที่อยู่ไปเรื่อย โดยเช่าพักห้องรายวันอาศัยหลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พบเบาะแสว่า ผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่ที่ ห้องพักแห่งหนึ่งภายในซอยก่อไผ่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าไปควบคุมตัวได้โดยสำเร็จ พร้อมตรวจยึดของกลางจำนวนหลายรายการ จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหายังปากแข็งให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ไม่รับสารภาพแต่อย่างใด แต่ก็ต้องจนมุมเพราะ ภาพวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุลักทรัพย์ไว้ได้อย่างชัดเจน จึงถูกคุมตัวเข้าห้องขังตามระเบียบ

นอกจากนี้ขณะที่ นายสัมพันธ์ ถูกสอบปากคำอยู่น้้น แฟนสาวได้ขอตามมาดูใจด้วยกัน เจ้าหน้าที่กลับพบว่า หญิงสาวรายนี้ต้องสงสัย ใส่เครื่องประดับจำนวนมาก ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ นาฬิกา แหวนอีกหลายวง จากการตรวจสอบผลปรากฎว่า มีของกลางหลายรายการ อยู่ในตัวหญิงสาวรายนี้ ซึ่งเป็นของผู้เสียหายในอีกคดีที่ถูกแจ้งความไว้อีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงติดตามผู้เสียหายมาตรวจสอบและชี้ตัวยืนยัน พบว่าเป็นของกลางที่ถูก นายสัมพันธ์ ลักทรัพย์มาจากห้องพัก เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ จึงควบคุมตัวหญิงสาวรายนี้ส่งดำเนินคดีอีกราย

อย่างไรก็ตาม นายสัมพันธ์ มีประวัติถูกจับกุมทั้งคดีลักทรัพย์ คดียาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 65 ตกงานและไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง หากก่อเหตุได้เงินมา จะนำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมดตัว แล้วกลับไปก่อเหตุซ้ำอีก