หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ใกล้ความจริงแล้ว ! รองมาโนช ยัน ส.ค.นี้โครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย แล้วเสร็จ อำนวยความสะดวกประชาชน-นักท่องเที่ยว ไม่ต้องตากแดดตากฝน

 ใกล้ความจริงแล้ว ! รองมาโนช ยัน ส.ค.นี้โครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย แล้วเสร็จ อำนวยความสะดวกประชาชน-นักท่องเที่ยว ไม่ต้องตากแดดตากฝน

17
0
แบ่งปัน

   นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยความก้าวหน้าโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ว่า หลังจากที่เมืองพัทยาได้มีการดำเนินการ 2 โครงการ บริเวณสะพานท้าเทียบเรือแหลมบาลีฮายควบคู่กันไปทั้ง โครงการปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือ คู่ขนานกับการดำเนินการ โครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อคลุมแดดและคลุมฝนให้ประชาชนชาวเกาะล้านและนักท่องเที่ยว ที่ใช้บริการท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ตลอดแนวสะพาน ซึ่งขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือขึ้น ผู้รับจ้างได้มีการดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้ว

    โดยหลังจากนี้เมืองพัทยาจะให้ผู้รับจ้างโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เข้าพื้นที่ดำเนินการติดตั้งหลังคาคลุมสะพานท่าเทียบเรือส่วนที่เหลือในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ นอกกจากนี้ในส่วนพื้นที่การติดตั้งหลังคาคลุมสะพานระยะทาง 200 เมตร ผู้รับจ้างก็จะดำเนินการให้แล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้เช่นกัน ทั้งนี้สำหรับลักษณ์การก่อสร้างหลังคาคุมท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย จะเป็นหลังคาลักษณ์หลังคาเล่นคลื่นให้สอดคล้องพื้นที่ธีมทะเล สำหรับขนาดและน้ำหนักโครงเหล็กจะใช้โครงเหล็กที่ชุบ กัลป์วาไนซ์ ด้วยมีราคาถูกกว่าสแตนเลส และเพื่อประหยัดการใช้งบประมาณไม่ให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ส่วนการติดตั้งโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายนั้นตัวโครงการสร้างหลังคาจะไม่ยึดน้ำหนักกับตัวสะพาน ด้วยมีการติดตั้งติดตั้งเพลทกับเสาคานสะพานท่าเทียบเรือ ทำให้น้ำหนักหลังคาจะไม่ลงที่ตัวสะพานแต่ละลงที่คานสะพานเท่านั้น จึงอยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เชื่อมั่นถึงความปลอดภัยในตัวโครงสร้างหลังคาที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆนี้