หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์   เมืองพัทยา เอาจริงทวงคืนที่หลวง ลุยรื้อถอนสิ่งก่อสร้างอาคารรุกล้ำแนวเขตทางสาธารณะนานนับ 30 ปี

  เมืองพัทยา เอาจริงทวงคืนที่หลวง ลุยรื้อถอนสิ่งก่อสร้างอาคารรุกล้ำแนวเขตทางสาธารณะนานนับ 30 ปี

35
0
แบ่งปัน

“นายกเบียร์” ย้ำ ไม่เลือกปฏิบัติคนจนหรือรวย มองประโยชน์สูงสุดของเมืองพัทยาและประชาชนเป็นหลัก

      นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายนายคำไพร เหลาแสน

ปลัดอำเภอ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ได้นำเจ้าหน้าที่สำนักช่างเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ที่เดินอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่สำนักสวัสดิการสังคมเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางบบะมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ลงพื้นที่บริเวณถนนโพธิสาร ซอย 6  เพื่อติดตามความคืบหน้าการทวงคืนทางสาธารณะโพธิสาร ซอย 6 หลังครบกำหนดเดทไลน์เยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ในวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

      นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยาได้ดำเนินการทวงคืนทางสาธารณะโพธิสาร ซอย 6 มาอย่างต่อเนื่อง หลังพบมีชาวบ้านมาปลูกสร้างที่พักอาศัยในพื้นที่ทางสาธารณะ มานานกว่า 30 ปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการทวงคืนทางสาธารณะให้เพื่อประโยชน์ของคนส่วนรวม แก้ไขปัญหาการจราจร รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่รื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ที่รุกล้ำททางสาธารณะทั้งบ้านพักและอาคารเช่าบริเวณดังกล่างตามขั้นตอนของกฎหมายจนครบกระบวนการ พร้อมทั้งยังมีการจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับชาวบ้านที่รุกล้ำทั้ง 20 ราย ไปแล้วนั้น

     สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าการทวงคืนททางสาธารณะจากการถูกบุกรุกของประชาชนในการปลูกสร้างที่พักอาศัยจำนวน 20 ราย ซึ่งขณะนี้พบว่ามีชาวบ้านที่บุกรุก 18 ราย มีการย้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าวแล้วและเจ้าหน้าที่สำนักช่างก็ได้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกแล้วพร้อมปรับพื้นที่ก่อนจะนำงบประมาณมาจัดทำถนนต่อไป ซึ่งจะเหลือเพียง 2 ราย คือรายต้นทางและปลายทางที่ยังคงดื้อแพ่งไม่ย้ายออก จากนี้เมืองพัทยาจะดำเนินการในการเข้าเจรจาพุคุยอีกครั้ง แต่หากยังไม่ย้ายออกก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป  ทั้งนี้พื้นที่ทางสาธารณะโพธิสาร ซอย 6 นั้นเมืองพัทยามีโครงการก่อสร้างถนนแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดถนนพัทยาสาย 3 โดยจะให้ประชาชนได้สัญจรไปมาและใช้ประโยชน์ร่วมกัน วึ่งพื้นที่บริเวณนี้จะมีระยะทางประมาณ 300 เมตร จากแยกโพธิสาร ไปฝั่งโพธิสารซอย 6 ส่วนอีกฝั่งจากบริเวณนี้ไปยังโพธิสาร ซอย 8 ระยะทาง 150 เมตร

    นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า  ส่วนข้อสงสัยของประชาชนที่มองว่าเมืองพัทยาดำเนินการแต่กับประชาชนคนจนแต่ไม่ยอมดำเนินการเอาผิดกับคนรวยอย่างการเอาคืนพื้นที่บ้านสุขาวดีนั้น ที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้ดำเนินการทวงคืนที่สาธารณะบ้านสุขาวดีมาอย่างต่อเนื่องและก็มีการรื้อถอนสิ่งปลุกสร้างทวงคืนพื้นที่สาธารณะมาแล้วบ้างส่วน ทั้งนี้ส่วนที่สำคัญจริง ๆนั้นพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายที่เมืองพัทยาดำเนินการได้อย่างรวดเร็วจะเป็นพื้นที่ที่มีการบุกรุกปลูกสร้างบนทางสาธารณะ และบนที่สาธารณะก็มีการดำเนินการตรมกฎหมายเช่นกัน ซึ่งการดำเนินการบนทางสาธารณะนั้นจะเกิดประโยชน์สูงสุดกับคนส่วนรวมการทวงคืนทางสาธารณะในการเปิดพื้นที่เพิ่มเส้นทางสัญจรให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจึงก่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนส่วนรวมมากขึ้นการแก้ปัญหาการจราจรในเมืองพัทยาก็จะเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นตามมา  โดยการดำเนินการทวงทางสาธารณะและทวงคืนพื้นที่สาธารณะนั้นไม่ได้มองว่าคนรวยหรือคนจน แต่มองประโยชน์สูงสุดของเมืองพัทยาและประชาชนเป็นหลัก