หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แก้ปัญหาอาคารจอดรถลานโพธิ์ หลังพบทางขึ้นคับแคบปรับกลยุทธใหม่ มั่นใจรองรับการให้บริการได้เต็มรูปแบบ

แก้ปัญหาอาคารจอดรถลานโพธิ์ หลังพบทางขึ้นคับแคบปรับกลยุทธใหม่ มั่นใจรองรับการให้บริการได้เต็มรูปแบบ

67
0
แบ่งปัน

                จากกรณีที่เมืองพัทยาได้เปิดทดลองใช้อาคารจอดรถแห่งใหม่ตลาดเก่าลานโพธิ์ นาเกลือ หลังก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมส่งมอบกรมธนารักษ์เพื่อทำสัญญาเช่าระยะยาว ซึ่งเริ่มใช้ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยอาคารแห่งนี้เป็นหนึ่งในแผนตามนโยบาย Neo Pattaya ที่จะใช้ในการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าที่ตลาดซึ่งงถือเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารทะเลสดที่มีชื่อเสียง

                โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคาร ค.ส.ล.ขนาด 5 ชั้น สามารถจอดรถยนต์ได้จำนวน 239 คัน และรถจักร ยานยนต์อีกจำนวน 95 คัน พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งลิฟต์โดยสารขนาดใหญ่ 2 ตัว ห้องน้ำที่จัดไว้ชั้นละ 10 ห้อง รวมทั้งระบบเข้าออกแบบอัจฉริยะที่ผู้ใช้อาคารจะรับบัตรจอดจากตู้สแกนที่มีการบันทึกใบหน้าและทะเบียนรถ ก่อนจะนำรถขึ้นไปจอดตามชั้นที่มีระบบแสดงสีและตัวเลขดิจิตอลแจ้งว่าเหลือพื้นที่อยู่เท่าใด ซึ่งพบว่าการก่อสร้างเป็นไปตามวัตถุประสงค์และมีมาตราฐานที่ดีเยี่ยม ซึ่งเมืองพัทยาได้ส่งมอบอาคารจอดรถตลาดเก่าลานโพธิ์มูลค่า 90,355,039 บาท ให้แก่กรมธนารักษ์ ซึ่งดูแลที่ราชพัสดุ ก่อนที่เมืองพัทยาจะได้ลงนามเซ็นต์สัญญาเช่าพื้นที่และอาคารจากกรมธนารักษ์ตามระเบียบของกฎหมายที่ถูกต้อง

                อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาพบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะนำรถเข้ามาใช้บริการในพื้นที่ลานจอดของอาคารดังกล่าวนั้นอาจประสพกับควา มไม่สะดวกมากนัก เนื่องจากทางขึ้นมีลักษณะคับแคบ ส่งผลให้การเดินรถเข้าขึ้นไปใช้พื้นที่จอดเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งนี้ปัจจุบันเมืองพัทยาจึงได้ทำการสลับพื้นที่ทาง เดินรถเข้าและออกอาคารจอดรถลานโพธิ์นาเกลือใหม่ โดยได้ปรับเปลี่ยนทางเข้าไปยังจุดที่ต้องผ่านลานจอดรถเก่าบริเวณอาคารบำบัดน้ำเสียเดิม และให้ปรับเปลี่ยนทางออกไปใช้พื้นที่ทางเข้าด้านหน้าอาคารแทน ทั้งนี้ถือเป็นการทดลองชั่วคราวเพื่อทดสอบความสะดวกสบายของประชาชนที่มาจับจ้ายซื้อสินค้าอาหารทะเล และยังเป็นการลดปัญหาความคับคั่งของการจราจรและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นด้วย สำหรับพื้นที่อาคารจอดรถลานโพธิ์นาเกลือจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น.ไปจนถึงเวลา 19.00 น.ของทุกวัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ คอยอำนวยความสะดวกและดูแลให้แก่ผู้ที่มาใช้บริการ ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าตั้งแต่มีการปรับเปลี่ยนทางขึ้นลงประชาชนได้รับความสะดวกมากขึ้น ปริมาณของรถในวันธรรมดามีผู้มาใช้บริการไม่มากนัก ขณะที่ในวันเสาร์-อาทิตย์หรือช่วงวันหยุดยาวจะมีผู้มาใช้เป็นจำนวนมาก…