หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่ 1 เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวน ” การประมงกับความมั่นคงของชาติ และไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ” ให้แก่ สมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ พื้นที่จังหวัดชลบุรี ณ ศาลาอเนกประสงค์...

ทัพเรือภาคที่ 1 เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวน ” การประมงกับความมั่นคงของชาติ และไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ” ให้แก่ สมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ พื้นที่จังหวัดชลบุรี ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดใหม่เกตุงาม ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

84
0
แบ่งปัน
   ในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2567 พลเรือตรี วรพาท รัชตะสังข์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวน " การประมงกับความมั่นคงของชาติ และไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล " ให้แก่ สมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ พื้นที่จังหวัดชลบุรี ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดใหม่เกตุงาม ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี






          ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีสมาชิกที่ประกอบอาชีพทำการประมง และอาชีพต่อเนื่องจากการทำประมง สมัครเข้ารับการฝึกอบรม รวมทั้งสิ้น 82 คน การฝึกอบรมในหลักสูตรดังกล่าว ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับ พระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย และระเบียบปฏิบัติของกรมเจ้าท่า การติดต่อสื่อสารกับกองทัพเรือ ความสำคัญของไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล กฎหมายการทำประมงและการติดต่อสื่อสารกับวิทยุชายฝั่งของกรมประมง การอนุรักษ์ทรัพยากรกับสิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง อีกทั้งมีการกล่าวคำปฏิญาณตนตามครูฝึก ทำให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมทุกคน ไม่เพียงแต่ได้รับความรู้จากการอบรมเพียงเท่านั้น แต่ยังได้มิตรภาพที่ดีจากครูฝึกและเพื่อนร่วมรุ่น และจะเป็นมวลชนของกองทัพเรือต่อไป