หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ จากอดีตพนักงานประจำ หันมาเปิด ร้านแน๊ตเบเกอรี่” เค้กปอนด์โฮมเมด ราคาเพียง 200 บาท สร้างรายได้  

จากอดีตพนักงานประจำ หันมาเปิด ร้านแน๊ตเบเกอรี่” เค้กปอนด์โฮมเมด ราคาเพียง 200 บาท สร้างรายได้  

124
0
แบ่งปัน

     ผู้สื่อข่าวจะพาไปรู้จักร้านเค้กโฮมเมดที่ทำเองตั้งแต่การเตรียมแป้ง ตีแป้งเอง จนออกมาเป็นเค้กปอนด์ในรูปแบบต่าง ๆ  อยู่ภายในซอยวัดหนองเกตุน้อย ตั้งอยู่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 41/12 หมู่ 6 หนองเกตุน้อย บางละมุง ซึ่งเป็นอาคาร 1 คูหา ชื่อ “ร้านแน๊ตเบเกอรี่” เป็นร้านของป้าเจี๊ยบ ลุงพรชัย อดีตพนักงานประจำมาเป็นธุรกิจหารายได้ที่ทำกันเองภายในบ้าน 2 ตายาย โดยทำเค้กโฮมเมด แฟนซีรูปแบบต่าง ๆ ทั้งแบบที่ทำเองขายหน้าร้านและลูกค้าสั่งทำ ในราคาที่เริ่มต้นเพียงปอนด์ละ 200 บาท เท่านั้น 

   โดยเนื้อเค้ก ทางร้านจะใช้วัตถุดิบอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเนยสดแท้ทั้งปอนด์ ทำให้เนื้อเค้กนุ่ม ครีมหอมละมุน สดๆ ใหม่ ๆ ออกจากเตาทุกวัน นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการขนมคุกกี้ตัวหนอนสูตรพิเศษและเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เค้กของทางร้าน มาพร้อมกับคุกกี้ช็อกชิพและคุกกี้ช็อกอัลมอนด์ ในราคาเพียงถุงละ 25 บาท ซึ่งนอกจากเค้ก และคุกกี้แล้วทางร้านยังมีบริการแบบท็อปปิ้ง ตุ๊กตาน้ำตาลปั้นทานได้ สำหรับตกแต่งเค้ก อุปกรณ์แตกแต่งตามเทศกาลต่างๆ รวมถึงจานกระดาษและช้อนสำหรับทางเค้ก เพื่อง่ายแก่ลูกค้าที่สั่งซื้อเค้กไปจัดงานฉลองในวันสำคัญ ๆ จะได้ไม่ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์ในการรับรองแขกที่มาร่วมงาน 

     น.ส.ปรางเพ็ญ ศิลารักษ์ หรือ ป้าเจี๊ยบ เล่าให้ฟังว่า เดิมเป็นพนักงานประจำ อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งช่วงที่ทำงานก็มีความรู้เกี่ยวกับการทำเบเกอรี่และทำควบคู่กับการทำงานประจำ แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นก็อยากเกษียณจากพนักงานประจำ จึงนำความรู้เกี่ยวกับเบเกอรี่ที่มีหันมาเปิด “ร้านแน๊ตเบเกอรี่” โดยตอนแรกเริ่มก็ทำเค้กขายจากเล็ก ๆก่อนพร้อมทำคุกกี้ขายควบคู่กันไป แต่พอเริ่มแต่งหน้าเค้กเป็นก็เริ่มเปิดขายเค้กปอนด์ในช่วงเทศกลาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเค้กวันเกิด เค้กวันแม่ วันพ่อ เค้กปีใหม่ เค้กมงคลสมรส รวมถึงงานสำคัญ ๆทางร้านก็รับทำตามแบบที่ลูกค้าต้องการ 

     ส่วนความพิเศษของเค้ก “ร้านแน๊ตเบเกอรี่” จะอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และการใส่ใจพิถีพิถันในทุกขั้นตอนเมื่อลงมือทำเค้กให้กับลูกค้า  โดยเนื้อเค้กและครีมทางร้านจะใช้เนยสดแท้ ๆ มาทำ จึงทำให้เค้กมีความนุ่มหอมกลมกล่อม เนื้อเค้กจะไม่เนื้อเค้กร่วนและแข็งกระด้าง สำหรับราคาเค้กของที่ร้านจะเป็นราคาที่จับต้องได้ อย่างเค้กเค้กวนิลาจะอยู่ที่ปอนด์ 200 บาท และเค้กช็อกโกแลตจะอยู่ที่ราคาปอนด์ละ 250 บาท โดยเค้กที่ได้รับความนิยมจากทางร้านจะเป็นเค้กวนิลา 

    ทั้งนี้“ร้านแน๊ตเบเกอรี่” เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00น. ถึงเวลา 19.00น. ลูกค้าสนใจสามารถแวะมาเลือกหน้าร้านเลยก็ได้  ป้าเจี๊ยบ ลุงพรชัย ยินดีให้บริการ หรือจะสั่งผ่านไลน์แมน หรือสอบรายละเอียดและสั่งทำเค้กตามแบบที่ลูกค้าต้องการได้ที่เบอร์โทร 089-008-6548