หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คอมเมนท์อวสานวันหยุด นักท่องเที่ยวแห่แชร์ภาพน้ำทะเลเกาะล้านเขียว ชาวเกาะล้านเผยหาดอื่นนั้นน้ำทะเลยังใสปรกติยังมาเที่ยวได้

คอมเมนท์อวสานวันหยุด นักท่องเที่ยวแห่แชร์ภาพน้ำทะเลเกาะล้านเขียว ชาวเกาะล้านเผยหาดอื่นนั้นน้ำทะเลยังใสปรกติยังมาเที่ยวได้

345
0
แบ่งปัน
   สื่อในโซเชี่ยลมีการเผยภาพเกาะล้าน โดย น้ำทะเลกลายเป็นสีเขียว ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมากโดยมีการแชร์กันในสื่อออนไลน์อย่างรวดเร็ว มีการโพสต์ว่า  แพลงตอนบูมหรือขี้ปลาวาฬ บุกทะเลเกาะล้าน กลายเป็น สีเขียว ไปแล้ว แพลงตอนเที่ยวทะเลวันหยุด อวสานทริปวันหยุด 


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หาดตาแหวนเกาะล้าน พัทยา พบมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวที่เกาะล้าน โดยพบว่าหาดตาแหวนนำ้ทะเลเป็นสีเขียว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันอยู่ ซึ่งก็ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่เกาะล้านขึ้นลงตามปรกติ ส่วนหาดอื่นๆนั้นพบว่าน้ำทะเลใส ไม่มีผลกระทบนำ้ทะเลเขียวแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวยังเล่นน้ำตามปรกติ

นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขานุการประธานชุมชนเกาะล้าน กล่าวว่า จากที่มีการแชร์ภาพน้ำทะเลเกาะล้านเขียวนั้น เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า แพลงก์ตอนบลูม จึงทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปรกติ ซึางปีหนึ่งจะเกิดขึ้น 2-3 วัน ในช่วงต้นฤดูฝน อาจทำให้น้ำทะเลเป็นสีเขียว เพราะมีน้ำจืดไหลลงทะเล จะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันนี้เกิดขึ้นที่หาดตาแหวน และ หาดตายาย ซึ่งเป็นหาดที่มีปากคลองที่มีน้ำจืดไหลลงมา ในส่วนหาดอื่นๆเช่นหาดนวล หาดเทียน หาดแสม ไม่ได้รีบผลกระทบปรกติ

จึงอยากให้นักท่องเที่ยว ไม่ต้องตกใจเป็นเหตุการณ์ทางธรรมชาติ สามารถมาเที่ยวได้ตามปรกติ น้ำทะเลสีเขียวจะเขียว 2-3 วัน แล้วก็จะปรกติ ส่วนหาดอื่นๆน้ำทะเลก็ยังใสเหมือนเดิมสำหรับปรากฎการ์ณแพลงก์ตอนบลูมเกิดจากธรรมชาติในช่วงที่ฝนตกหนัก ๆ น้ำทะเลก็จะพัดขึ้นมาแล้วก็จะสลายไปเองในระยะเวลา 3-4 วันไม่เกิน 7 วัน และไม่มีอันตรายใด ๆ สามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ

สำหรับปรากฎการ์ณแพลงก์ตอนบลูมเกิดจากธรรมชาติในช่วงที่ฝนตกหนัก ๆ น้ำทะเลก็จะพัดขึ้นมาแล้วก็จะสลายไปเองในระยะเวลา 3-4 วันไม่เกิน 7 วัน และไม่มีอันตรายใด ๆ สามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ